เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอุทาหรณ์ และเศร้าใจอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กManeewan Sandee ได้โพสต์เรื่องราวหลังเกิดเหตุการณ์ มีเด็กวัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ ปีนเข้าบ้านตอนที่ตนไม่อยู่ แล้วทำการปล่อยสุนัขทั้ง 3 ตัว ออกมาบนถนน ทำให้ถูกรถชนตาย 2 อีก 1 ตัว เฝ้ามองศพเพื่อนอย่างสลดใจ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เจ้าของสุนัขเปิดกล้องวงจรปิดจนเห็นความจริง ที่แท้เด็กไม่ได้เข้ามาเก็บลูกบอลตามที่อ้าง แต่โกหกทั้งหมด ภาพในกล้องเห็นชัดเจนว่า เด็กจงใจเข้ามาแหย่ และแกล้งสุนัข โดยโพสต์ระบุว่า

#เรื่องเจ็บใจ #เด็กโกหก

(ก่อนดูกล้องวงจรปิด) คุณลุง (เพื่อนบ้าน) แจ้งว่าเห็นเด็กมาเปิดรั้ว เด็กรับสารภาพว่าเปิดจริงเพราะจะเข้ามาเก็บลูกบอลในบ้าน นั่งร้องไห้หน้าบ้านเราเสียใจทำหมาหลุดไป ถ้ากลับบ้านไปพ่อแม่ต้องตีผมแน่ๆ คุณลุงก็ปลอบใจว่าไม่ได้ตั้งใจไม่ต้องเสียใจนะ แล้วบอกให้กลับบ้านไปก่อน

พอเรารับศพน้องหมาเข้ามาถึงที่บ้าน คุณลุงก็บอกให้เราไปตามผู้ปกครองเด็กทั้ง 2 คนมาคุยกัน เราไปถึงบ้าน เด็กยกมือไหว้บอกขอโทษไม่ได้ตั้งใจครับ ร้องไห้เสียใจ ทำสีหน้าสำนึกผิด เราก็ใจอ่อน ก็เรียกผู้ปกครองเด็กมาคุยรับรู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ตักเตือน และแจ้งว่าเราต้องซ่อมรถให้กับคนที่หมาตัดหน้ารถเขาด้วย แล้วเราก็ขอตัวไปทำศพหมาก่อน แยกย้ายกลับบ้าน

พอตกดึกเรามาดูรายละเอียดกล้องวงจรปิด

เอ้า!!! เด็กมาแกล้งหมา มาแหย่หมา เอาไม้แบดมาตี แล้วปากุญแจเข้าในบ้าน เปิดรั้วบ้านวิ่งหนีล่อหมาให้วิ่งตาม สนุกสนานเสียงดังใหญ่ (ไหนวะ!!! บอกมาเก็บบอล)

พอเช้าวันจันทร์ 27/11/2566 เพื่อนบ้านคนอื่นๆ ที่เคยเจอเด็กพวกนี้บุกรุกบ้านก็ทักมาบอก ทั้งมาคุยถึงหน้าบ้าน บอกว่าบ้านเขาก็โดน เด็กแอบเข้าบ้านไปหยิบของบ้าง ปีนเข้าบ้านบ้าง ปล่อยหมา แหย่หมา บลาๆ คือไม่ใช่บ้านเราบ้านแรกที่เจอ แต่บ้านคนอื่นก็เจอเหมือนกันแต่ไม่มีการสูญเสียถึงชีวิต แค่ทรัพย์สินเสียหาย เด็กก็ใช้มุกเดิมๆ บอกว่าเข้าไปเก็บบอลและขอโทษ จบ!!! คนอื่นก็ไม่ได้ให้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร * มีมากกว่า 5 หลังที่โดนแบบนี้

เจ้าของใจสลาย! เด็กแสบแอบปีนเข้าบ้าน ปล่อยหมาหลุด-ถูกรถชนตาย 2 ตัว

เด็กโกหกจนเคยตัว แก้ตัวแล้วพ้นผิดจนติดเป็นนิสัย ตีหน้าเศร้า เล่าความเท็จ ไม่เคยได้บทเรียน ไม่จำ ไม่ได้สำนึกผิดจริงๆ ทำแล้วทำอีก เด็กอายุแปดเก้าขวบ ไม่คิดว่าจะร้ายได้ขนาดนี้ ทั้งปั้นสีหน้า ทั้งคำพูด หลอกให้เราใจอ่อน เด็กสมัยนี้มันร้ายกาจกว่าที่เราคิด เรียนโรงเรียนดี พ่อแม่ทำงานฐานะมั่นคง อยู่บ้านหลังใหญ่ ไม่ได้แปลว่าเด็กจะนิสัยดี มันเกินเด็ก มันคือภัยสังคม นี่ยังเด็กไม่อยากนึกถึงตอนมันโตเลย

เลือกซื้อหมู่บ้านนี้ หวังว่าจะได้เจอสภาพแวดล้อม สังคม ผู้คนที่ดี ไม่คิดเลยจะเจอเรื่องเลวร้ายและเด็กร้ายๆ แบบนี้ 

ขอบคุณเพจ Maneewan Sandee