เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณี น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีข่าวว่าจะไปสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีใจความว่า ขอชื่นชมในการตัดสินใจในการลาออกครั้งนี้ของ น.ส.วทันยา เป็นเรื่องที่สะท้อนถึงความกล้าและแสดงถึงความรับผิดชอบต่อหน้าที่และประชาชน โดยสภาล่ม 3 ครั้งติดต่อกัน และตลอด 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา สภาล่มมาแล้วประมาณ 18 ครั้ง นี่เป็นเรื่องที่ ส.ส.ทุกคนในสภาผู้แทนราษฎรควรละอายต่อประชาชน และต้องรับผิดชอบร่วมกัน อีกทั้งยังต้องทบทวนการทำหน้าที่ในสภาอันทรงเกียรตินี้อย่างไร

ตามที่ตนได้โพสต์บทความตลอดสัปดาห์ที่แล้ว การเมืองที่ดีต้องต่อสู้กันในสภา ไม่ใช่เล่นเกมนอกสภา ตลอดระยะเวลาการเป็น ส.ส.ครั้งแรกของ น.ส.วทันยา บ่อยครั้งที่ น.ส.วทันยา ลงมติและแสดงจุดยืนที่เป็นตัวของตัวเอง ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ได้คล้อยตามเกมการเมืองของใคร นี่คือ ส.ส.นํ้าดีที่สภาควรมี

“ผมได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณวทันยาหลายครั้ง ในประเด็นนักการเมืองรุ่นใหม่ และคุณวทันยาก็ได้มาปรึกษาผมในฐานะรุ่นพี่ ในแนวการพัฒนาและการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาเล่นการเมืองในอนาคต ผมหวังว่าคุณวทันยาจะไม่วางมือจากการเมือง และจากกระแสข่าวที่ผมทราบมาว่าคุณวทันยาจะเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมขออนุญาตพูดในนามของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า เรายินดีต้อนรับคุณวทันยา มาทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ เราจะได้ร่วมมือกันทำการเมืองในสภาอย่างสมเกียรติ #ส.สหญิงเก่ง”