เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ส.ค. ที่ สน.บางขุนเทียน พ.ต.อ.วิศิษฏ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยกรณีชายคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในวัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ว่าเมื่อวันที่ 16 ส.ค. เวลาประมาณ 09.00 น. ปรากฏมีคนร้ายขี่ รถจยย.สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า เข้ามาภายในวัดแล้วใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ ผู้เสียหายเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี ที่กำลังนั่งทำพวงหรีดอยู่ภายในวัด โดยพฤติการณ์ของคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดเข้ามาข่มขู่ให้ส่งเงินและของมีค่า ผู้เสียหายตกใจจึงยื่นตามที่คนร้ายบอกพร้อมกับตะโกนขอความช่วยเหลือ จังหวะนั้นแฟนของผู้เสียหายเห็นเข้าจึงเข้ามาช่วยเหลือ และได้ชกต่อยกับคนร้ายจนหมวกกันน็อกของคนร้ายที่ใส่หลุด ทำให้เห็นใบหน้าคนร้าย จากนั้นคนร้ายก็จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางประตูด้านหลังเมรุเลาะถนนปูนริมกำแพงวัดไปทางวัดกำแพง ทำให้ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับใบหน้าคนร้ายได้

มีดจี้เมียลูกน้อง ‘หม่ำ’ ชิงแหวนเพชร บังคับข่มขืนแต่รอดบอกมีประจำเดือน

ต่อมาเวลา 16.00 น. ผู้เสียหายเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กรวิท สุปะทัศ พนักสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม โดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ในช่วงเช้าที่คนร้ายมาก่อเหตุที่วัดสิงห์ จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ในวันเดียวกันคนร้ายได้ไปก่อเหตุชิงทรัพย์และทำอนาจารหญิง เจ้าของร้านเสริมสวยที่เป็นหลานของหม่ำ จ๊กม๊ก นักแสดงตลกชื่อดัง ในพื้นที่ สภ.ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี ส่วนรถ จยย.ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ สืบทราบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขโมยมาในพื้นที่อื่น

พ.ต.อ.วิศิษฏ์ เปิดเผยอีกว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนที่เป็นคนร้ายได้ก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายพื้นที่ จึงมองว่าเป็นบุคคลอันตราย และได้ฝากประชาชนหากพบเห็นชายคนดังกล่าวให้แจ้งได้ที่ สน.บางขุนเทียน หรือ สภ.ปลายบาง หรือ สภ.บางบัวทอง ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุกล่าวว่า ช่วงขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็น แต่มาทราบในภายหลัง พร้อมยืนยันว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น ไม่ใช่คนในพื้นที่ และที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่บริเวณวัดเลย รวมถึงผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังผู้เสียหาย ก็ได้ให้การปฏิเสธบอกว่าอยู่ระหว่างตำรวจติดตามตัวคนร้าย

จากการตรวจสอบทราบชื่อคนร้ายภายหลังคือ นายชัยเชษฐ สดวกดี อายุ 34 ปี มีหมายจับในคดี “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ โดยมีอาวุธ” ของ สภ.บางบัวทอง อีกด้วย

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เตรียมขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี เพื่อออกหมายจับ นายชัยเชษฐ สดวกดี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ เป็นเงินสด 500 บาท และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง ภายในวัดสิงห์ ในข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธและยานพาหนะเพื่อการหลบหนี.