กลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ดังในโซเชียลมาแรง ที่มักจะเคยเห็นผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว สำหรับเทรนด์ ‘ขอแตรสามช่าสิบล้อ’ โดยมักจะมีคลิปที่เด็ก ๆ ยืนอยู่ริมถนนรอรถสิบล้อวิ่งผ่าน จากนั้นก็ใช้สัญลักษณ์มือ เพื่อให้รถที่วิ่งผ่านบีบแตรเป็นจังหวะสามช่า ซึ่งหลาย ๆ คลิปถูกถ่ายจากผู้ใหญ่ ที่ปล่อยให้ลูกหลานออกไปยืน และถ่ายคลิปตามเทรนด์อย่างสนุกสนาน

แต่หารู้หรือไม่ว่า อันตรายมีอยู่รอบตัว หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น อาจไม่ใช่เรื่องสนุกสนานอีกต่อไป เพจเฟซบุ๊ก @Drama-addict ได้ออกมาโพสต์เตือนเทรนด์ดังกล่าว โดยระบุว่า ‘ปล่อยเด็กเล็ก ๆ ไปปรบมือขอแตรสามช่าริมทาง อาจได้เป็นข่าวสลดในอีกไม่นาน ตอนนี้เด็กเล็ก ๆ ทำตามเทรนด์ที่สื่อหยิบคลิปใน tiktok มาปั่น ว่ามีเด็กไปยืนปรบมือริมถนน ขอให้รถบรรทุกบีบแตรสามช่ากันสนุกสนาน 

จนมีเด็กเลียนแบบ และถึงขั้นเกือบออกไปยืนกลางถนน หรือล้ำลงไปในถนนเพื่อทำคลิปเลียนแบบแล้ว อีกไม่นานจะมีข่าวสลดตามมาแน่นอน ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จะเป็นข่าวเด็กโดนรถชนตายก่อน หรือรถพลิกคว่ำเสียหลักเพราะหลบเด็กที่มาปรบมือขอแตรสามช่าก่อนกันแน่ขอให้สื่อและโซเชียลที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันหยุดเทรนด์นี้ ก่อนเกิดเหตุสลดทั่วประเทศ แบบเทรนด์ angel of death ที่อินโด’

นอกจากนี้ ความคิดเห็นบางส่วนไม่เห็นด้วยกับเทรนด์ดังกล่าว ที่กำลังฮิตอยู่บนโลกออนไลน์ เพราะมองว่าไม่ควรปล่อยให้เด็กออกมาเสี่ยงแบบนั้น ผู้ปกครองควรดูแลให้ดีและหยุดสนับสนุนเทรนด์นี้ บางส่วนกล่าวว่า เคยมีกรณีเคสตัวอย่างมาแล้วจากต่างประเทศ หากไม่อยากให้เกิดขึ้นกับประเทศไทย ควรดูแลลูกหลานของท่านเพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดต่อไป..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Drama-addict