เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 61 ถนนเทพโยธี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบนางมยุรี รังษี อายุ 75 ปี ข้าราชการบำนาญ ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นญาติกับ “สมบัติ เมทะนี” หลังทราบข่าวกับการจากไปของพี่แอ๊ด สมบัติ เมทะนี เมื่อเช้านี้ ขอพี่แอ๊ดไปสู่สุคติ ภูมิภพที่ดี บนสรวงสวรรค์ตลอดไป

นางมยุรี เปิดเผยว่า ทราบข่าวพี่แอ๊ด “สมบัติ เมทะนี” เสียชีวิตเมื่อเช้านี้จากสื่อ ซึ่งญาติทางอุบลฯ ถ้านับถือตามศักดิ์แล้ว สมบัติ เมทะนี มีศักดิ์เป็นพี่ เพราะว่าสมบัติเป็นลูกของลุง ชื่อนายคำปุ ซึ่งแต่งานกับนางบุญยืน และได้คลอดลูกออกมาเป็นนางบุญมี ศิริพรรค์ ต่อมาได้แต่งงานกับนายเสนอ เมทะนี ซึ่งมาทำงานที่สถานีรถไฟอุบลราชธานี มีลูกด้วยกัน 1 คน ชื่อ พี่สมบัติ เมทะนี

นางมยุรี เปิดเผยอีกว่า ต่อมาเมื่อพี่สมบัติ อายุได้ประมาณ 3-4 เดือน นางบุญมี แม่ของสมบัติ เสียชีวิตลง จากนั้นนายเสนอ ก็พาพี่สมบัติ ย้ายเข้าไปอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้วก็ไปแต่งงานมีครอบครัวใหม่ ตั้งแต่นั้นมา พี่สมบัติ ก็ได้ติดต่อกับทางญาติพี่น้องที่อุบลฯ มาโดยตลอด พี่สมบัติ เป็นคนดี หากมีญาติเสียชีวิตที่อุบลฯ ก็เดินทางมาร่วมงานศพทุกครั้ง ทั้งที่ตัวเองเป็นดารา มีชื่อเสียงโด่งดัง ในส่วนของทรัพย์สินที่เป็นของนางบุญมี ที่อยู่อุบลฯ พี่สมบัติ ก็ไม่เอา มอบให้กับหลานๆ ทั้งหมด

“การเสียชีวิตของพี่สมบัติ ก็รู้สึกเสียใจ เป็นคนดีมาก มีความรู้สึกผูกพัน เป็นคนเอาพี่เอาน้องทางแม่ ไม่เคยทอดทิ้ง ในส่วนทางญาติทางอุบลฯ ถ้าไปได้ก็คงจะไปร่วมงานศพ ก็ต้องดูกำหนดการก่อน ว่าจะไปได้หรือไม่ได้ เบื้องต้นก็อยากจะฝากแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของพี่สมบัติ ที่จากไปอย่างกะทันหัน ซึ่งญาติทางอุบลฯ ก็ไม่เคยได้ข่าวว่าไม่สบาย หรือเป็นอะไรเหมือนดาราทั่วๆ ไป ที่ยังนอนรักษาที่โรงพยาบาล เห็นข่าวเมื่อเช้าก็ตกใจ อายุ 85 ปี ก็จริง แต่ร่างกายพี่เขายังแข็งแรง ออกกำลังกายตลอดเวลา นิสัยดีร่าเริง พูดจาดี” นางมยุรี กล่าว.