ช็อกหัวใจแฟนๆและสร้าความตกใจให้กับคนไทยทั้งประเทศหลังตื่นเช้ามาในวันนี้ 18 ส.ค. แล้วมีข่าวการเสียชีวิตของอดีตพระเอกดังระดับตำนานอย่าง แอ๊ด-สมบัติ เมทะนี ที่เสียชีวิตอย่างสงบในบ้านพักของตนเอง โดยไม่ได้มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด มีเพียงการนอนหลับแล้วจากไปเท่านั้น ซึ่งจากกรณีดังกล่าวทำให้แฟนๆที่รักสมบัติ พากันเสียใจและอาลัยถึงเขาอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ในงานรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพของสมบัติ เมทะนี ได้มีคนดังและเพื่อนร่วมวงการไปร่วมอาลัยและส่งเขาเป็นครั้งสุดท้ายอย่างมากมาย ไม่เว้นแม้แต่คู่ขวัญ หรือคู่จิ้นของอดีตพระเอกดังอย่าง อรัญญา นามวงศ์ ที่เดินทางไปส่งพี่ชายที่สนิทด้วยตัวเอง

โดย อรัญญา เปิดเผยว่า “เอาจริงๆทราบข่าวพี่แอ๊ดตอนประมาณ 10 โมง ตอนแรกก็คิดว่าเขาอำกัน นึกว่าเป็นข่าวลวง ก็เลยตัดสินใจโทรฯไปหาน้องคนหนึ่งที่เขารู้จักกับพี่แอ๊ด และเราก็ไปกินข้าวกันอยู่บ่อยๆ เลยทำให้ทราบว่าข่าวที่ออกมาเป็นเรื่องจริง ตกใจเหมือนกันค่ะ แต่ก็คิดว่าพี่แอ๊ดเขามีอานิสงส์มาก เขามีบุญที่เขาได้จากไปแบบนี้คือโดยทั่วไปพี่แอ๊ดก็แข็งแรงค่ะ แต่อาจจะมีช้าบ้างตามวัย ล่าสุดเราก็เพิ่งจะไปทำบุญด้วยกัน เป็นการทำบุญใหญ่ช่วงหลังวันเกิดพี่แอ๊ด ตอนเจอกันครั้งแรก เปี๊ยกยังไม่เล่นหนังเลย เป็นแค่แขกรับเชิญไปร้องเพลงงานการกุศลสมัยที่ได้รางวัลรองนางสาวไทย ก็ประทับใจในตัวพี่แอ๊ดนะคะ หน้าตาเขาดูดีเชียว เพราะเราไม่เคยเจอตัวจริงเขามาก่อน รู้แค่ว่าเขามีชื่อเสียง แถมยังร้องเพลงเก่งมากเลยด้วย ซึ่งไม่ได้คิดเลยว่าตัวเองจะได้เข้ามาอยู่ในวงการหนังหลังจากนั้น”

“ถามว่าประทับใจพี่แอ๊ดเรื่องไหน ทุกอย่างมันคือความพิเศษค่ะ พี่แอ๊ดเป็นคนสนุกสนาน ไม่มีพิษมีภัยกับใคร เป็นตัวอย่างที่ดีของนักแสดง โดยเฉพาะเรื่องความใส่ใจในการทำงาน เขาเป็นคนตรงต่อเวลา ไม่งอแงเลยสักครั้งเดียว เราผูกพันกันเหมือนคนในครอบครัว มีอะไรเราก็สามารถปรึกษากันได้ทุกเรื่อง ถึงแม้ช่วงหลังเราจะไม่ได้ร่วมงานกันเหมือนเมื่อก่อน แต่เราก็ยังติดต่อกันเหมือนเดิม และเราก็ขอให้พี่ไปอยู่ที่ที่มีความสุข เปี๊ยกเชื่อว่าพี่จะต้องไปอยู่บนสรวงสวรรค์ หรือไม่ก็อยู่ในภพภูมิที่ดี และที่สำคัญเขาสมกับคำว่าพระเอกตลอดกาลจริงๆ”