เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พ.ต.ท.สุวิช พิศอ่อน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะ 4 ประตู เสียหลักชนพุ่งตกลงไปในคลองสวนหมากเหนือ ฝายท่ากระดาน หมู่ที่ 9 บ้านหัวฝายเหนือ ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่อีซูสุ ดีแม็ก สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน กธ 586 กำแพงเพชร จมอยู่ในลำคลอง มีร่องรอยเฉี่ยวชนด้านหน้า หลังคาพังยับ ภายในรถพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย ก่อนช่วยกันนำออกมาได้ ทราบชื่อภายหลังคือนายศักดิ์สิทธิ์ ทุมมนตรี อายุ57 ปี เป็นผู้ขับขี่ ส่วนอีกรายเป็นผู้โดยสารคือ นายเสกสรรค์ พรมทอง อายุ 35 ปี จากการตรวจสอบ สภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายใดๆ

จากสอบถามพลเมืองดีที่เข้ามาช่วยกู้ซากรถและนำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองออกมาจากรถ เล่าว่า ตนเป็นชาวบ้านในระแวกที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ไปแจ้งตนพร้อมด้วยบรรดาวัยรุ่นภายในหมู่บ้าน ให้ช่วยมาดูรถกำลังจมลงไปในน้ำ ในสภาพหงายท้อง ตนพร้อมด้วยพลเมืองดีคนอื่นๆ จึงได้พากันลงไปในน้ำแต่ไม่สามารถเปิดประตูรถได้ ก่อนจะพยายามจะทุบกระจกรถเพื่อพาคนที่ติดอยู่ในรถทั้งสองคนออกมา แต่ก็พบว่าทั้งสองคนหมดสติไปแล้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเหตุดังกล่าว

ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นทั้งสองคนมาแวะหาเพื่อนสนิทซึ่งอยู่ใกล้ๆกับบ้านตน ตนยังได้เดินไปทักทายพูดคุยกับทั้งสอง โดยพูดคุยอยู่ไม่นาน ก่อนที่ทั้งสองคนจะขับรถออกมา จนกระทั่งมาทราบว่าประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

จากการตรวจสอบของตำรวจเบื้องต้นพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งทั้งสองอาจจะไม่ชินทางและอาจจะขับมาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลักตกลงไปในคลองส่งน้ำดังกล่าวและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง.