เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าในแม่น้ำเจ้าพระยา เสียหลักพุ่งชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนสายเลี่ยงเมือง ทางหลวงหมายเลข 356 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าระดับน้ำขึ้นสูง เป็นสีน้ำตาลเข้มไหลแรง โดยยังมีเรือยนต์ลากจูงบรรทุกเรือสินค้า ขับผ่านกระแสน้ำที่ไหลลอดใต้สะพาน ไม่พบเรือบรรทุกสินค้าลำเกิดเหตุ สอบถาม น.ส.พิณทอง นิลเพ็ชร อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารครัวรุ่งแจ้ง ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เกิดเหตุ เปิดเผยภาพคลิปเหตุการณ์ ช่วงที่เรือชนตอม่อสะพานให้กับผู้สื่อข่าว

โดย น.ส.พิณทอง กล่าวว่า เปิดเผยเหตุการณ์ที่มีเรือลากจูงบรรทุกสินค้าชนตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่ตัวเองก็ต้องเตรียมที่จะเปิดร้านอาหาร พบเห็นเรือยนต์ลากจูงลากเรือบรรทุกสินค้าจำนวน 4 ลำ โดยไม่มีเรือลากจูงบังคับด้านท้ายมา ด้วยน้ำที่มีกระแสไหลแรง ทำให้เรือเสียหลักชนกับตอม่อสะพานเสียงดังสนั่น จึงได้บันทึกภาพเอาไว้ รู้สึกตกใจมาก และกลัวว่าเรืออาจจะมีการเสียหลัก พุ่งมาชนที่ร้านของตนได้ เพราะก่อนหน้านี้ หน้าน้ำเมื่อหลายปีที่แล้ว เคยมีเรือยนต์ลากจูงเสียหลัก ชนแพปลาที่อยู่ใกล้กับร้านได้รับความเสียหายมาแล้ว

จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า เรือบรรทุกสินค้าทั้ง 4 ลำ บรรทุกปูนเม็ดมาจากท่าเทียบเรือนำสิน ต.บ่อโพง อ.นครหลวง

ด้านนายธีรธร นาคสุข ผอ.เจ้าท่าภูมิภาค สาขาพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงสำรวจจุดที่เกิดเหตุเรือชนตอม่อสะพาน จากนั้นได้ควบคุมเรือบรรทุกสินค้า ไปจอดไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมทั้งตรวจสอบสภาพเรือว่าได้รับความเสียหายมากน้อยแค่ไหน ไม่อนุญาตให้เดินเรือต่อเกรงจะเกิดอันตราย นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบใบอนุญาต และเอกสารการเดินเรือ

นายธีรธร กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบความเสียหาย ยางกันกระแทกที่ตอม่อได้รับความเสียหาย  4 แผ่น ตัวตอม่อสะพานมีรอยครูด ได้ประสานไปยังแขวงทางหลวงอยุธยา ให้แจ้งความดำเนินคดีกับเรือบรรทุกสินค้า พร้อมทั้งให้ส่งวิศวกรตรวจสอบความแข็งแรงของสะพาน เนื่องจากเรือกระแทกรุนแรง