เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ไหล่บ่าลงมาท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในเขตพื้นที่ ต.สาริกา กับ ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก และพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้รีบเดินทางไปสังเกตการณ์พบว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านตรงบริเวณเชิงสะพานวังตะไคร้ได้ถูกน้ำป่าท่วมไปหลายหลังคาเรือนกว่า 10 หลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านไม่สามารถยกข้าวของหนีน้ำได้ทัน เบื้องต้นน้ำป่าได้ไหลเข้าสู่คลองมะเดื่อ หมู่ 1 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก แล้วไหลบ่าออกมาสู่ภายนอกแล้วไหลลงสู่แม่น้ำนครนายก

และนอกจากนี้ ก็ยังมีในเขตพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบ ทั้งนี้ก็เนื่องจากว่าได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องทั้งคืน และตอนนี้ก็ยังไม่หยุดตก จึงทำให้มวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ไหลลงมาสู่พื้นที่ด้านล่าง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลท่วมอย่างฉับพลัน ตอนนี้ขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนติดริมแม่น้ำเฝ้าระวังด้วย

ต่อมาทางจังหวัดนครนายก นำโดย นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผวจ.นครนายก พร้อมด้วยอำเภอเมืองนครนายก, อบจ.นครนายก, ปภ.นครนายก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาสำรวจพื้นที่น้ำท่วมพร้อมได้ให้การช่วยเหลือ และได้สั่งให้แต่ละหน่วยงานสำรวจความเสียหายเพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากนั้นได้มีการประกาศให้ประชาชนที่อยู่แถวบริเวณริมคลองให้เตรียมรับมือจากอุทกภัยในครั้งนี้ และให้คอยเฝ้าระวังอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน.