จากรณี ชายชรา อายุ 70 ปี เป็นผู้พิการตาบอดทั้งสองข้าง ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองกับต้นขนุนหลังบ้าน หมู่ 16 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากเครียดเพราะถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบขู่บังคับให้ไปหาเงินมาจ่ายแทนลูกสาวที่ไปกู้เงินมาแล้วหลบหน้า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 9 ส.ค. นายสุบิน กะเชนเชื้อ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 ต.หินโคน จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จากการซักถามลูกสาวผู้เสียชีวิตให้การยอมรับว่าได้กู้เงินนอกระบบจริง ทั้งเงินสดและทองรูปพรรณ รวมเป็นหนี้แล้วกว่า 100,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ไปกู้เงินมาเป็นจำนวนมากเพราะติดพนันออนไลน์ จึงกู้เพิ่มเป็นหลายเจ้า

ลูกกู้แล้วหนีบุกทวงหนี้พ่อตาบอด บังคับให้ใช้ดอกโหดร้อยละ20 เครียดผูกคอดับ

อย่างไรก็ตามจากการเสียชีวิตนั้น ระหว่างที่ญาติและชาวบ้านกำลังจัดงานศพภายในวัดแห่งหนึ่ง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์รวมถึงสาปแช่งให้แก๊งทวงหนี้ดังกล่าวตกนรกหมกไหม้ เนื่องจากนายปรีดีเป็นผู้พิการตาบอดทั้งสองข้าง ไม่ได้รู้เรื่องด้วย แต่กลับถูกแก๊งเงินกู้มาขู่ทุกวันจนเครียดและไม่มีทางออก จึงหันมาจบชีวิต โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลกลุ่มนายทุนกู้เงินนอกระบบแล้ว เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.