ชื่อของ กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังล่าสุดได้เปิดใจประเด็นโหวตนายกฯ ที่เจ้าตัวมาให้ความเห็นว่า อาจจะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้น หาก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ที่ได้คะแนนเสียงจากการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 ได้เป็นนายกฯ ผ่านรายการกรรมกรข่าวเลือกตั้ง 66 เปลี่ยนใหม่ ไปต่อ ดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมแขกรับเชิญ น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคไทยสร้างไทย

ส.ว.กิตติศักดิ์ ถามศิธา ‘เป็นเหี้ยได้ไหม?’ เจอตอบกลับแซ่บ ‘คุยกับเหี้ยรู้เรื่องก็ดี’

โดยในช่วงหนึ่งของบทสนทนาในรายการ นายกิตติศักดิ์ ได้โต้นายศิธา อย่างนี้ถ้าผมบอกว่าคุณศิธา เป็น เหี้.. ได้ไหม หลังนายศิธา บอกว่า ส.ว. เป็นไอ้เข้ตัวย่อมลงมา ระดับรุ่นน้อง ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่วิจารณ์กันว่าถึงวุฒิภาวะและความไม่เหมาะสมในการเลือกใช้คำของ ส.ว. ผู้ทรงเกียรติ จนนำมาสู่ประเด็นดราม่าเดือดที่เกิดขึ้น

สำหรับประวัติ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ อายุ 67 ปี เกิดวันที่ 28 มี.ค. 2499 ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.พิจิตร ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.ว. เลือกโดยคณะ คสช. และควบตำแหน่งอื่นๆ เช่น รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา และกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา

ด้านการศึกษา กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ จบมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า โรงเรียนคลองขลุง จ.กำแพงเพชร และมีอาชีพเกษตรกร กระทั่งต่อมาก็เริ่มลงเล่นการเมือง จากการเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ จ.พิจิตร จากนั้นก็ปรากฏชื่อของนายกิตติศักดิ์ เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จากการแต่งตั้งโดย คสช.

เมื่อปี พ.ศ. 2562 กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ได้แจ้งทรัพย์สินและรายได้ในปีดังกล่าวว่า มีรายได้ต่อปี 284,000 บาท รายจ่าย 240,000 บาท มีทรัพย์สิน 1,654,849.42 บาทและมีหนี้สิน 300,160 บาท

ในส่วนของผลงานการทำงาน เคยเป็นแกนนำชาวนา ติดตามเงินค่าจำนำข้าว คณะกรรมการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตร จับโรงสี โกงเงินจำนำข้าวกว่า 100 ล้านบาท อุปนายกสมาคมเครือข่ายชาวนาไทย เป็นประธานชาวนาภาคเหนือ เป็นประธานร่างพระราชบัญญัติข้าว ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเป็น สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในปัจจุบัน.