เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. พ.ต.ท.สุริยา กุญแจกล สว.สส. สน.บึงกุ่ม และชุดสืบสวน สน.บึงกุ่ม ร่วมจับกุมนายพรเทพ หรือพลับ พฤทธิ์พร้อมมูล อายุ 20 ปี และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีอาวุธปืน (ปืนไทยประดิษฐ์) และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยมิได้รับอนุญาต หรือมีเหตุอันสมควร ของกลาง ปืนสั้น(ลูกซองไทยประดิษฐ์) 1 กระบอก , กระสุนปืนลูกซอง ขนาด 12 มม. 1 นัด รถจยย. ยี่ห้อ ออนด้า รุ่น PCX 160i สีดำ ทะเบียน 5ขธ 941 กรุงเทพมหานคร 1 คัน จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 329/124 ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 5 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหาย 10 คนได้นัดกันไปซื้อเสื้อผ้าที่ตลาดปัฐวิกรณ์ โครงการใหม่ หลังซื้อเสื้อผ้าเสร็จแล้ว ไปนั่งพักบริเวณริมคลอง มีวัยรุ่นชาย 2 คน และหญิง 1 คน อายุประมาณ 16 ปี เดินผ่านมาได้มองมาทางกลุ่มผู้เสียหาย และหยุดมองมาทางกลุ่มผู้เสียหาย ก่อนจะตะโกนท้าทายกลุ่มผู้เสียหายว่า “เอาเปล่า” พร้อมเปิดใต้เบาะรถจยย.ฮอนด้า รุ่น PCX ชักอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ออกมายกเล็งมาทางกลุ่มผู้เสียหายพร้อมยิงไป 1 นัด กลุ่มผู้เสียหายทั้งหมดวิ่งหนีเข้าไปในปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ แต่ก็ยังยิงใส่กลุ่มผู้เสียหายทั้ง 10 คนอีก โดยมีผู้เสียหาย 2 คนจากทั้งหมด 10 คน ถูกคนร้ายใช้ปืนตบเข้าที่ตาซ้าย และใช้ปืนตีเข้าที่หัว หลังผู้เสียหายทั้งสองเข้ารักษาตัวที่ รพ.นพรัตน์ฯ อาการดีขึ้นแล้ว จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บึงกุ่ม

ต่อมาชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองได้ โดยจับกุมนายพรเทพและนายเอได้ที่บ้านเลขที่ 329/124 ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 5 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ จากการสอบสวนพร้อมให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้เสียหายจริง ส่วนสาเหตุเกิดจากได้พบเจอกับกลุ่มผู้เสียหาย และได้มีปากเสียงกับกลุ่มผู้เสียหายจนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนของกลางที่พกพามาด้วยยิงใส่กลุ่มผู้เสียหาย

เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวนสน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.