จากกรณีมีกระแสข่าวรายงานออกมาว่า นักแสดงสาวชื่อดัง พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช อายุ 36 ปี และนางสรินยา ไชยเดช อายุ 63 ปี จําเลยในคดีแชร์ลูกโซ่ FOREX-3D ได้ถูกตัดผมสั้นขณะอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางไปแล้วนั้น

ความคืบเมื่อวันที่ 26 ส.ค. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่า ทั้งพิ้งกี้และแม่ ยังไม่ได้ถูกตัดผมแต่อย่างใด ทั้งคู่ยังมีสภาพเดิมปกติ รวมไปถึงสุขภาพร่างกายยังแข็งแรง สุขภาพจิตใจไม่พบความเครียดที่มีลักษณะผิดปกติ และทั้งคู่ก็ได้มีการพูดคุยกัน รวมทั้งพูดคุยกับผู้ต้องขังหญิงรายอื่นๆ ในแดนกันชนเป็นปกติ โดยภายหลังจากนี้ ทางทัณฑสถานหญิงกลางจะมีการตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทางเรือนจำอีกครั้ง เพื่อเตรียมย้ายพิ้งกี้ แม่พิ้งกี้ และจำเลยหญิงอีก 3 รายในคดีเดียวกันนั้น ไปยังแดนแรกรับร่วมกับผู้ต้องขังหญิงรายอื่นๆ หากผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดก็ยังอยู่ในห้องกันชนและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันเช่นเดิม

ด้าน นางสาวโศรยา ฤทธิอร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เผยว่า ยืนยันว่าพิ้งกี้ แม่พิ้งกี้และจำเลยหญิงอีก 3 คน ที่เข้ามาในเรือนจำพร้อมกันในคดีดังกล่าวนั้น ทั้งหมดยังไม่ได้ถูกตัดผมแต่อย่างใด รวมไปถึงสภาพจิตใจยังไม่พบว่าพิ้งกี้ และแม่มีความเครียดที่ผิดปกติ โดยพิ้งกี้ไม่มีสภาวะปลีกตัวหรือไม่ทานอาหาร และไม่มีอาการฟูมฟายเสียใจ นอกจากนี้ยังทราบว่าภายในห้องกันชน ก็มีผู้ต้องขังหญิงรายอื่นๆ คอยให้กำลังใจ ทั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้ทั้งหมดยังอยู่ในห้องกันชน เพื่อกักโรคให้เสร็จสิ้นตามมาตรการ จากนั้นประมาณวันที่ 30 ส.ค.นี้ หากทั้งหมดมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบทางทัณฑสถานหญิงกลางจึงจะมีการย้ายทั้งหมดไปยังแดนแรกรับเพื่ออยู่ร่วมกับผู้ต้องขังหญิงรายอื่นๆ ต่อไป.