เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กันตพัฒน์ ตรีศาสตร์” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านเพื่อเตือนภัย เป็นภาพเหตุการณ์หญิงสูงวัยคนหนึ่ง เดินถือถังน้ำ และขันตักน้ำเดินเข้ามาบริเวณหน้าบ้าน ก่อนหยุดอยู่ใกล้กับตุ่มน้ำและวางถังน้ำ แล้วกำลังใช้ขันตักน้ำล้างเท้า จังหวะนั้นมีแมวสีขาวตัวหนึ่ง วิ่งด้วยความเร็วมาจากหน้าประตูบ้าน แล้วพุ่งชนขาซ้ายอย่างแรงส่งผลให้ผู้หญิงคนดังกล่าว ร้องขึ้นด้วยความตกใจและล้มทั้งยืนก้นกระแทกพื้น โชคดีศีรษะไม่กระแทกพื้น จากนั้นมีภาพผู้หญิงอีกคนและผู้ชายเดินเข้าไปถามอาการ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปสอบถามทราบว่าเหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 416 บ้านตูม หมู่ 19 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบนางอนงค์ ตรีศาสตร์ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านและเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิปถูกแมววิ่งชน กล่าวว่า ผู้ที่โพสต์คลิปคือลูกชาย วันนี้ไปธุระที่ต่างจังหวัด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ เนื่องจากมีแมวตัวหนึ่งชื่อ “อีเป้า” สีขาวแกมเหลือง เดิมเป็นแมวจรจัด เข้ามาอยู่ในบ้านได้ประมาณ 1 เดือน ตนสงสารจึงให้อาหาร จึงคุ้นเคยกับตน และช่วงเช้าเย็น มักจะมาเคลียคลอขาตลอดเวลา ส่วนช่วงเวลากลางวันไม่รู้หายไปไหน

นางอนงค์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่เกิดเหตุนั้นเป็นเวลาเช้า ประมาณ 06.42 น. ตนใช้ถังตักน้ำรดไม้ดอกไม้ประดับตามแนวรั้วบ้านตามปกติ พอรดน้ำต้นไม้เสร็จ ก็จะนำถังน้ำและขันไปเก็บไว้ข้างตุ่มน้ำ และจะล้างเท้าก่อนเข้าบ้าน อยู่ๆ ก็เหมือนมีวัตถุนุ่มๆ บางอย่างพุ่งเข้ามาชนที่บริเวณเหนือส้นเท้าข้างซ้าย ลักษณะคล้ายถูกเตะตัดขาทีเผลอ ทำให้ไม่ทันระวังตัว เสียหลักก้นจ้ำเบ้า หรือที่เรียกว่าล้มทั้งยืน โชคดีที่มีสติ และคล่องตัว เพราะออกกำลังกายบ่อย ด้วยการปั่นจักรยานและท่ากายบริหาร จึงใช้มือทั้ง 2 ข้าง ยันตัวเองกับพื้นไว้ทัน ก่อนบาดเจ็บมากกว่านี้ แต่ก็ทำให้รู้สึกเคล็ดที่ข้อมือและข้อศอกนิดหน่อย

“หลังจากเกิดเหตุ แมวอีเป้าก็หายตัวไปเลย ไม่กลับมาคลอเคลียขาตนอีก มันคงสำนึกผิดก็ได้ที่ทำให้ตนได้รับอุบัติเหตุ ทีแรกก็นึกโกรธมันเหมือนกัน ถ้าเจอตัวจะใช้แส้ตีให้เจ็บ แต่พอนึกได้ว่ามันคงจะไม่เจตนา คงวิ่งมาเคลียคลอขาตนด้วยความรัก แต่มันคงจะดีใจเกินไปจึงวิ่งมาด้วยความเร็วและชนแรงๆ อย่างนั้น อีกอย่างตอนนี้ท้องแมวอีเป้ากำลังโต ใกล้คลอด จึงให้อภัยและไม่โกรธมันแล้ว ส่วนสาเหตุที่ลูกชายโพสต์นั้น เพื่อเตือนภัยไปถึงผู้สูงอายุ ที่มีสัตว์เลี้ยงในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมว ที่ชอบมาคลอเคลียบริเวณขา ให้เพิ่มความระมัดระวัง ที่อาจจะเกิดสะดุดเสียหลักหกล้มและบาดเจ็บได้ง่าย” นางอนงค์ กล่าว