เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้สื่อข่าวรายงานภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม เดินทางโดยใช้รถยนต์​กันกระสุนโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีดำ​ ทะเบียน​ 4 กษ 3082 กรุงเทพมหานคร ถึงวัดกษัตราธิราชวรวิหาร พร้อมด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อตรวจเยี่ยมรับฟังสถานการณ์การเตรียมการ การแก้ไข รวมถึงปัญหาข้อขัดข้องในการช่วยเหลือประชาชน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทำพนังกั้นน้ำ พร้อมมอบน้ำและเครื่องดื่ม โดยเป็นกำลังพลจากกองพันทหารม้าที่ 11 กรมทหารม้าที่ 4 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ รับผิดชอบงานติดตั้งพนังกั้นน้ำและสเตนเลส รวมถึงวางแนวกระสอบทรายอีก 6,300 กระสอบ ท่ามกลางประชาชนมารอให้กำลังใจจำนวนมาก

อีเวนต์! ‘ตู่’ ไปอยุธยาตรวจสถานการณ์น้ำ ชาวบ้านโวยเจ้าหน้าที่กันไม่ให้พบ

จากนั้นเข้าสักการะพระพุทธกษัตราธิราช ซึ่งเป็นพระประธานที่ประดิษฐานภายในพระอุโบสถ และห่มผ้าพระพุทธชนะมาร นอกจากนี้ยังเข้าสักการะพระพุทธกษัตราภิมงคล ซึ่งเป็นพระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ประกอบพิธีเททอง เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2519 โดยมี พระราชธานินทราจารย์ เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราชวรวิหาร (พระอารามหลวง) พาเดินดูสถานการณ์น้ำด้านหลังวัดที่เพิ่มสูงขึ้นริมแม่น้ำเจ้าพระยา

อย่างไรก็ตาม ขณะตรวจงานอยู่นั้นกลับสร้างความฮือฮาอีกครั้ง หลังชาวบ้าน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มารอต้อนรับและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บริเวณหน้าวัดกษัตราธิราชวรวิหาร แสดงความไม่พอใจเพราะไม่ได้พบ จน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาขอโทษ ทำเอาบรรดาแฟนคลับหายโกรธ ที่สำคัญไม่ลืมส่องทะเบียนรถกันกระสุนของ พล.อ.ประยุทธ์ ทะเบียน​ 4 กษ 3082 กรุงเทพมหานคร ไปเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ก.ย.65 กัน โดยเฉพาะต้องรีบไปหาซื้อลอตเตอรี่ดิจิทัลที่ยังมีให้ซื้ออยู่บ้าง.