เมื่อวันที่ 3 กันยายน มีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเหตุสลด จู่ๆ พ่อขอเธอถูกกลุ่มวัยรุ่น ทำร้ายร่ายกายปางตาย โดยใช้เหล็กตีบริเวณศีรษะ จนเกิดแผลขนาดใหญ่ และนิ้วมือกระดูกแตก พร้อมบริเวณแขนทั้งสองมีรอยร้าว 

โดยหญิงรายนี้ได้เขียนข้อความเล่าว่า “ช่วงเวลา ประมาณ 12.20 น. หมู่ 4 ต.บ้านรุน จ.พระนครศรีอยุธยา พ่อเราโดนคนทำร้ายร่างกายบนถนนในทุ่งนา โดยชาย 2 คน ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ตีจนพ่อตกลงไปในน้ำคลองชลประทานได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัส หัวแตก กระดูกมือแตก และกระดูกแขนร้าว เหตุเกิดวันที่ 1 กันยายน 2565 ช่วงเที่ยงรบกวนทุกคนที่เดินทางช่วง 10.00-13.00 น. บนถนนเส้น 356 (ถนนเลี่ยงเมือง), ถนน 3469 และถนนชนบทเส้นชนบทย่านบ้านรุน บางประแดง วัดยม และบริเวณใกล้เคียง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รบกวนช่วยเช็กกล้องวงจรปิดตามบ้านเรือน กล้องหน้ารถทีนะคะ หากเจอชาย 2 คน รูปร่างสูงใส่เสื้อเขียว กับอีกคนรูปร่างเตี้ยเสื้อโทนดำ ขี่มอเตอร์ไซค์สีแดง หรือมีเบาะแสอื่นๆ รบกวนช่วยส่งภาพหรือข้อมูลได้เลยนะคะ”

ล่าสุดทีมผู้สืบข่าว เดลินิวส์ เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อคือ คุณแป้ง เป็นลูกสาวของนายเสนอ บุญยะพัน อายุ 64 ปี ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายสาหัสจนต้องรับเข้ารักษาเย็บบาดแผลกว่า 30 เข็ม ซึ่งคุณแป้งเล่าเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุกับนักข่าวว่า

“เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. คุณพ่อได้ขี่รถเพื่อจะไปดูนาปกติ แต่บังเอิญต้องรีบไปเก็บสังกะสี กลัวว่าถ้าน้ำท่วมอาจจะบาดเท้า เขาจึงตัดสินใจใช้เส้นทางลัด (ปกติไม่ได้ใช้) พอขี่เข้าไปได้สักพัก เห็นชายวัยรุ่นยืนอยู่ริมนาพร้อมมอเตอร์ไซค์ PCX จอดอยู่ ตนคิดว่าคงเป็นชาวบ้านทั่วไปที่มาตกปลาก็ขี่ต่อไม่ได้หยุดจอดหรือพูดคุยอะไร ห่างออกไปไม่กี่เมตร กับเจอวัยรุ่นอีก 2 คน ยืนอยู่ริมคันนาทั้งซ้ายขวา สวมใส่เสื้อฮู้ดดำกับสวมเสื้อยืดสีเขียว ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร กะว่าขี่ผ่านไปตามทางปกติ จู่ๆ พอถึง ชายทั้งสอง เขากลับหยิบแท่งเหล็กฟาดไม่ยั้งมือ คุณพ่อเลยตะโกนกลับไปว่าอะไรครับ ตีทำไม ชายทั้งสองไม่วางมือ ตีต่อไม่หยุด คุณพ่อพยายามที่จะขี่รถหนี แต่ด้วยรถที่มีสภาพเก่าเร่งเครื่องไม่ไป จึงตัดสินใจวิ่งหลบหนี แต่วัยรุ่นก็วิ่งตามไล่ตีจนตกไปในคลองชลประทาน ถึงจะหยุด พร้อมกับขี่รถหนีไปหน้าตาเฉย”

ภายหลังคุณแป้งเล่าต่ออีกว่า “หลังจากที่คุณพ่อตกน้ำไป ก็เกาะท่อนไม้ไว้ทันเลยไม่จมน้ำ และใช้แรงที่เหลืออยู่นำตัวเองขึ้นฝั่ง พร้อมกับแอบในดงป่า โทรฯ ให้ลูกชายคนโตมาช่วยแล้วรีบน้ำตัวส่งโรงพยาบาล” หลังจากเกิดเหตุคุณแป้งได้เข้าแจ้งความกับ สภ.พระนครศรีอยุธยา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องและกำลังทำตามขั้นตอนสืบสวบ พร้อมกับร่วมมือทีมผู้ใหญ่บ้านเร่งหาตัวผู้กระทำความผิด เพราะคุณแป้งเชื่อว่าไม่ใช่การทำร้ายเพื่อชิงทรัพย์ เนื่องจากผู้ร้ายไม่ได้ขโมยอะไรไป มีเพียงแค่ทำร้ายร่างกาย อีกทั้งคุณพ่อไม่เคยมีเรื่องกับใครที่ไหน ตำรวจเลยคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นการทำร้ายร่างการผิดคน เนื่องด้วยที่นาตรงนั้นยังไม่ใช่ที่ของผู้เสียหาย อีกทั้งชาวบ้านก็เล่าว่า เจ้าของนาบริเวณนั้นเคยมีเหตุแทงกัน ซึ่งตรงตามสันนิษฐาน เพราะวันนั้นผู้เสียหายได้สวมเสื้อผ้ามิดชิด (คุมหมวกไอ้โม่ง) อาจเกิดการตีผิดคน

อย่างไรก็ตาม คุณแป้งเปิดเผยความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า “ตนเองเป็นห่วงพ่อมาก เพราะพ่อได้รับบาดเจ็บอาการหนักที่ศีรษะเย็บตั้ง 30 เข็ม รวมถึงกระดูกแตกและร้าว ตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก เนื่องจากพ่อเป็นคนดูแลแม่ที่ล้มป่วยโรคมะเร็ง ทำให้เธอกับพี่ชายต้องช่วยกัน ดูแลทั้งคู่อย่างใกล้ชิด”…