เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ตรัง ฝนที่ตกสะสม 2-3 วันที่ผ่านมา ประกอบกับเมื่อคืนนี้มีฝนตกหนักเกือบทั้งคืน ทำให้น้ำจากน้ำตกอ่างทองไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 6 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา แล้วกว่า 15 หลังคาเรือน นอกจากนี้กระแสน้ำยังไหลเข้าท่วมพื้นที่สวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมันอีกกว่า 500 ไร่

โดยเวลา 12.00 น. ระดับน้ำเอ่อล้นคลองสว่าง หมู่ 2 บ้านเขาแก้ว ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา ทำให้ถนนสายตรัง-สิเกา ช่วงหน้าวัดเขาแก้ว มีน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 10-30 เซนติเมตร แต่รถเล็กยังสามารถผ่านได้ ยกเว้นถนนทางเข้าหมู่บ้านในหมู่ 1 ต.นาเมืองเพชร น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เส้นทางอื่นแทน ส่วนบ้านเรือนประชาชนมีน้ำท่วมสูง 10-60 เซนติเมตร ซึ่งตอนนี้ฝนหยุดตก ท้องฟ้าแจ่มใส ทำให้กระแสน้ำป่าเริ่มลดระดับลงแต่ยังไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำในตำบลนาโต๊ะหมิง และตำบลบางรัก อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อไป

และหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มในช่วงเย็นวันนี้ ระดับน้ำจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังคงปิดการท่องเที่ยวน้ำตกอ่างทองเนื่องจากกระแสน้ำไหลท่วมที่พักและลานนั่งเล่น หวั่นเกิดอันตรายจากน้ำป่าอีกระลอก