เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.15 น. ที่สวนสนุกแห่งหนึ่งในเมืองโมฮาลี รัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย เครื่องเล่นประเภทหอดิ่งพสุธา หรือ Drop Tower ในงานออกร้านแห่งหนึ่งเกิดทำงานผิดพลาด ส่งผลให้แผงที่นั่งของผู้เล่นร่วงลงสู่พื้นดินในระยะความสูง 50 ฟุต หรือประมาณ 15.2 เมตร อย่างรวดเร็วและกระแทกพื้นเบื้องล่างอย่างรุนแรงพร้อมเสียงดังสนั่น

นิคีล ชูดารี ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ TV9 มีโอกาสบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ และได้โพสต์ลงบนพื้นที่บัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ของเขา

ขณะเกิดเหตุ มีผู้เล่นราว 50 คน อยู่บนเครื่อง ซึ่งผู้คนกว่าครึ่งหนึ่งในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บ ชูดารี คาดว่ามีคนเจ็บซึ่งเป็นผู้หญิงและเด็กประมาณ 16 คน ที่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

ก่อนหน้านั้น เครื่องเล่นทำงานอย่างราบรื่นตามปกติ ไม่มีวี่แววมาก่อนว่าจะเสีย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงเป็นกรณีที่กะทันหันมาก 

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า ไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ขณะที่ทาง ชูดารี และสำนักข่าวอีกหลายแห่ง ตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีรถพยาบาลเตรียมพร้อมสำหรับกรณีฉุกเฉินอยู่ในบริเวณงาน แต่ ชูดารี ระบุว่า มีรถพยาบาลวิ่งมายังที่เกิดเหตุในอีกไม่กี่นาทีถัดมา

ด้านผู้จัดงานออกร้านระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็น “ความขัดข้องทางเทคนิค” และกล่าวว่า ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวน 

ฝ่ายตำรวจประจำเมืองโมฮาลี ระบุว่า งานออกร้านดังกล่าว มีกำหนดสิ้นสุดภายในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ทางผู้จัดได้รับอนุญาตให้ยืดเวลาจัดงานออกไปจนถึงวันที่ 11 ก.ย. 2565 

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES