กลายเป็นเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลสุดอลหม่านระหว่างลูกค้ากับไรเดอร์ส่งอาหาร เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยภาพแชตบทสนทนาระหว่างตนซึ่งเป็นไรเดอร์ กับฝ่ายลูกค้าที่ได้สั่งอาหาร โดยมีข้อความจากลูกค้าว่า ‘ถึงไหนแล้วครับ’ ทันใดนั้นไรเดอร์จึงตอบกลับไปว่า ‘พ่อ xxตายอยู่ครับ พอดีมาส่งอีกออร์เดอร์หนึ่ง’ พร้อมกับแคปชั่นระบุว่า ‘พูดอีกอย่างพิมพ์ให้อีกอย่างสภาพ! ยกมือไหว้ขอโทษลูกค้าอย่างไว’

ทำเอาพี่ไรเดอร์ถึงกับหน้าซีดเลยทีเดียว ซึ่งข้อความดังกล่าวนั้น พี่ไรเดอร์บอกว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้ถ้อยคำหยาบคายกับลูกค้าแต่อย่างใด เพียงแค่ระหว่างที่สนทนากัน ตนใช้วิธีพูดแทนการพิมพ์ตอบกลับไป เทคโนโลยี AI ก็เลยแปลประโยคให้เป็นคำดังกล่าวออกมา จริง ๆ แล้วตนพูดว่า ‘อ้อมไกลอยู่ครับพอดีมาส่งอีกออร์เดอร์หนึ่ง คำนี้เลยที่พูดไปครับ’

หลังจากที่โพสต์ได้เผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันคึกคัก หลายคนแซวพี่ไรเดอร์ต่าง ๆ นานา บ้างก็บอกว่าลูกค้าน่าจะกำหมัดรออยู่หน้าประตูบ้าน ในขณะเดียวกันก็มีคนอื่น ๆ ที่เคยเจอสถานการณ์เช่นเดียวกับเจ้าของโพสต์ที่ AI มักแปลคำพูดผิดเพี้ยนอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็มีคนที่มองว่าอาจจะเป็นเพราะไรเดอร์ อาจจะไม่ได้ปิดคำหยาบไว้ด้วย เจ้า AI ก็เลยแปลให้แบบนี้…