เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายวันชัย สุคันธภัคดี อายุ 35 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ภายหลังจากนายวันชัย ซึ่งทำงานเป็นไรเดอร์ แกร็บ ถูกชายวัยรุ่นอ้างตัวเป็นลูกตำรวจ ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วง 20.30 น. วันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา บนถนนศรีนครินทร์ ช่วงก่อนขึ้นสะพานข้ามแยกลาซาล ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ

นายวันชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนไปรับของจากลูกค้าย่านซอยแบริ่ง เพื่อนำไปส่งปลายทางรามอินทรา ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนศรีนครินทร์ พบเห็นรถจักรยานยนต์ของชายคู่กรณี เป็นรถฮอนด้าคลิกสีดำ ไม่ทราบทะเบียน ไม่สวมหมวก มีหญิงสาวซ้อนท้ายมาด้วย ขี่มาด้วยความเร็ว ขณะนั้นเป็นช่วงฝนตกและมีน้ำขังบริเวณผิวถนนจนทำให้น้ำกระเด็นไปโดนรถจักรยายนต์ของเพื่อนร่วมทางหลายคัน ก่อนที่จะมีคนที่ขี่ตามหลังที่ถูกน้ำตะโกนด่าชายคนดังกล่าวไป แต่ตนก็ไม่ทราบว่าใคร กระทั่งตนขี่มาถึงบริเวณปากซอยศรีด่าน 29 ก่อนขึ้นสะพานข้ามแยกลาซาล พบเห็นชายคนดังกล่าวยืนอยู่และโบกรถให้ตนหยุด ขณะนั้นตนคิดว่ารถของชายคนดังเสีย เนื่องจากถูกน้ำเข้าเครื่อง ด้วยความหวังดีที่จะลงไปช่วยเหลือ แต่จังหวะที่ตนกำลังก้าวขาลง จู่ๆ ชายคนดังกล่าวก็วิ่งเข้ามาทำร้ายตนด้วยการชกต่อยเข้าที่หน้าหลายครั้ง โดยที่ตนยังไม่ทันตั้งตัว จนวูบลงไปกองกับพื้น ระหว่างนี้ชายคนดังกล่าวบอกว่าเป็นลูกของตำรวจ ท้าให้ไปแจ้งความ กระทั่งเพื่อนไรเดอร์ที่ผ่านมา เข้าช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนชายดังกล่าวได้หลบหนีไปโดยไม่ทราบทิศทาง ส่วนอาการบาดเจ็บพบว่า ฟันหน้าหักสองซี่ ขอบตาขวาแตกและมีเลือดคั่งในตาเสี่ยงที่จะตาบอด หลังจากออกจากโรงพยาบาล ตนจึงติดต่อไปที่เพจสายไหมต้องรอด พาไปร้องทุกข์กับกระทรวงยุติธรรม ก่อนที่มาแจ้งความที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ตนคิดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเข้าใจผิดคิดว่าตนไปตะโกนด่าจึงไปดักรอและเรียกให้หยุดก่อนที่จะเข้ามาทำร้ายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อาทิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุทิน พุ่มพวง รอง ผกก.สอบสวน พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน พาผู้เสียหายลงไปชี้จุดบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมแกะรอยจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นการทำร้ายผิดคน.