กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่สังคมจับตามองถึงการทำงานภาครัฐอีกแล้ว หลังจากมีหนุ่มนักกู้ชีพรุ่นเก๋า ที่เป็นมูลนิธิร่วมกตัญญู เขาได้ออกมาโพสต์ชวนตั้งข้อสงสัยถึงการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ พร้อมแนบภาพแซะจนจุกอกพูดไม่ออกเลยที่เดียว โดยชายดังกล่าวได้เขียนข้อความระบุว่า “ต้องรอให้วัวหายก่อนจึงจะล้อมคอก บ้านเรามันเป็นแบบนี้จริงๆ เห็นข่าวเด็กนักเรียนถูกไฟรั่วช็อตได้รับบาดเจ็บสาหัสที่อุดรฯ รู้สึกได้ชัดว่าที่บ้านเรามันต้องรอให้เกิดเรื่องขึ้นก่อน ต้องรอให้เป็นข่าว มีคนเจ็บ คนตายก่อนจึงจะรีบออกมาแก้ไข 

จากอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้าที่ถนนกิ่งแก้ว-บางพลี ใกล้มูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อปี 2562 ย้ำครับ ปี พ.ศ. 2562 แจ้งไปหลายหน่วยงานก็บอกไม่ใช่ส่วนรับผิดชอบ ปล่อยให้มีไฟรั่วสายไฟโผล่อยู่แบบนั้น มีอาสานำยางรถยนต์มาครอบไว้ และเขียนบอกสัญญาณมีไฟรั่ว แต่ช่วงนี้มีฝนตก มีน้ำท่วมรอระบ่ายบ่อย กลัวว่าจะเกิดอันตราย 

อยากให้หน่วยงานไหนที่สามารถช่วยได้จริง ช่วยเหลือจัดการให้ที เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ความสูญเสีย มาเกิดขึ้นที่ตรงจุดนี้อีกได้ไหมครับ พวกเราจะขอกราบวิงวอน ด้วย 10 นิ้ววันทยหัตถ์ ขอบพระคุณ #ที่นี่บางพลี #ที่นี่สมุทรปราการ #ที่นี่ประเทศไทย”

โดยเขาได้แนบรูปภาพที่สาวรายหนึ่งเคยได้โพสต์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ลงมาตรวจสอบถึงที่เกิดเหตุไว้ ตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งปัจจุบันปี 2565 แล้วยังไม่ได้รับการเข้าช่วยเหลือ หรือตรวจสอบอะไรเลย

อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจอย่างล้มหลาม ซึ่งส่วนใหญ่ออกความคิดเห็นติการทำงานของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งถกถามว่างบประมาณไม่พอหรืออะไร ทำไมไม่รีบจัดการ ปล่อยผ่านมาได้ยังไงถึง 3 ปี นอกจากนี้ก็มีบางส่วนแห่แชร์เพื่อหวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรับทราบ และลงมือช่วยเหลือประชาชนในละแวกนั้น…