เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. วานนี้ (19 ก.ย.) ที่วัดเกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ดร.พระปลัดคำนวน อนงฺคโณ พร้อมด้วย นายมงคล โชคดีวัฒนา ต.เกาะเปริด ตลอดจนชาวบ้าน และประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยว กราบไหว้สักการะภายในวัด ต่างพากันร่วมแสดงความยินดี และตื่นเต้นกับ นายวิวัฒน์ ไชยริปู คนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังเป็นเจ้าหน้าที่จำหน่ายวัตถุมงคลให้กับทางวัด หลังดวงเฮงเป็นผู้โชคดี ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา จำนวน 1 ใบรับทรัพย์รางวัล 6 ล้านบาท

โดยในวันนี้ นายมงคล ได้จัดเตรียมน้ำแดง 199 ขวด พวงมาลัยแดง 199 พวง และกุหลาบแดงสด 199 ดอก มาถวายแก้บนต่อท้าวเวสสุวรรณ และพญาครุฑ เป็นการเบื้องต้น

นายวิวัฒน์ เศรษฐีป้ายแดง บอกว่า ก่อนหน้านี้ขณะปฏิบัติหน้าที่ทำงานอยู่ในวัดแห่งนี้ได้บูชากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณทุกวัน ควบคู่กับขายสลากฯ โดยงวดที่ผ่านมาสลากฯ ที่มีอยู่ขายไม่หมด หลังวันประกาศผลรางวัล ได้นำเอาสลากฯ ที่เหลือออกมาตรวจและเพิ่งรู้ตัวว่าโชคดีถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งรางวัลจำนวน 6 ล้านบาทนี้ หลังจากที่เดินทางไปขึ้นเงินรางวัลแล้ว มีความตั้งใจว่าจะแบ่งเงินจำนวน 1 ล้านบาท ถวายให้กับวัดเกาะเปริด ที่ได้ให้พึ่งพาทำมาหากิน ส่วนที่เหลือก็จะแบ่งเก็บไว้ซื้อบ้านจะจัดแก้บนบวงสรวงสมโภชครั้งใหญ่ให้กับทางวัดอีกด้วย

ขณะที่ ดร.พระปลัดคำนวน กล่าวว่า วัดแห่งนี้ปกติจะมีประชาชนทุกสารทิศ ต่างเดินทางมาขอพร กับท้าวเวสสุวรรณ และพญาครุฑ ซึ่งคนส่วนมากมักสมหวังเรื่องการงานและโชคลาภ โดยหลายคนที่มีโอกาสสักการะท้าวเวสสุววรณ นอกจากจะร่วมทำบุญและเช่าบูชาวัตถุมงคลของวัด ส่วนมากก็จะแวะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล และมีหลายคนถูกรางวัลที่ 4 กับที่ 5 โดยนายวิวัฒน์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่จำหน่ายวัตถุมงคลให้กับวัด เป็นคนแรกที่ถูกรางวัลที่ 1 ในพื้นที่วัดเกาะเปริดแห่งนี้

สำหรับ นายวิวัฒน์ ผู้โชคดี เดิมมาขอเจ้าอาวาสวัดเกาะเปริด ใช้พื้นที่วัดตั้งแผงขายสลากฯ ต่อมาทางวัดได้ทำการปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นจุดชมวิว นายวิวัฒน์ ได้ช่วยเหลือทางวัดปรับปรุงภูมิทัศน์ตลอดจนงานด้านต่างๆ ของทางวัดอย่างขยันขันแข็ง กระทั่งได้มีผู้บริจาครูปปั้นพญาครุฑ และท้าวเวสสุวรรณให้กับทางวัด ซึ่งทางวัดได้เปิดให้สักการะและให้เช่าบูชาวัตถุมงคล โดยมี นายวิวัฒน์ พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลและจำหน่ายวัตถุมงคลเรื่อยมา ก่อนกลายเป็นผู้โชคดีถูกรางวัลที 1 งวดที่ผ่านมา.