สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ว่า เทสลากล่าวกับหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางจราจรบนถนนหลวงแห่งชาติสหรัฐ (เอ็นเอชทีเอสเอ) ว่า ทางบริษัทจะดำเนินการปรับปรุงซอฟต์แวร์ของระบบปิดบานหน้าต่างอัตโนมัติของรถยนต์บางรุ่นที่มีการเรียกคืน เช่น โมเดล 3 ของปี 2560-2565, โมเดล Y ของปี 2563-2564, โมเดล S ของปี 2564-2565 และโมเดล X

ขณะที่เอ็นเอชทีเอสเอกล่าวว่า การปิดหน้าต่างรถยนต์โดยไม่มีระบบปิดแบบอัตโนมัติที่เหมาะสมอาจทำให้เกิดแรงกดที่รุนแรงจากการหนีบนิ้วของคนขับรถหรือผู้โดยสารก่อนที่จะลดระดับกลับไป ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสี่ยงของการบาดเจ็บเพิ่มขึ้นได้ อีกทั้งรถยนต์ของเทสลายังไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรฐานความปลอดภัยยานยนต์ของรัฐบาลกลางเกี่ยวกระจกไฟฟ้าด้วย

ภายหลังการทดสอบเพิ่มเติมอย่างละเอียด เทสลา ระบุว่า ประสิทธิภาพการตรวจจับการหนีบ และการดึงกลับของรถยนต์ในผลการทดสอบ ไม่ตรงตามข้อกำหนดของระบบปิดหน้าต่างอัตโนมัติจริง

อย่างไรก็ตาม เทสลา กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. เป็นต้นไป รถยนต์ที่อยู่ในระหว่างการผลิตและก่อนการส่งมอบ จะได้รับการอัพเดทซอฟต์แวร์ที่ตั้งค่าให้กระจกไฟฟ้าของรถยนต์ทำงานอย่างเป็นไปตามข้อกำหนดข้างต้น.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES