เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 ก.ย. นายเกรียงไกร บุญเรืองนาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านคลองขวาง ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ที่บ้านเลขที่ 184/1 หมู่ 6 หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจตู้ยามท่ากุ่ม เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองเลือดเต็มพื้นหน้าบ้าน โดยผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายศุภวิชญ์ เหมาะขลุง อายุ 42 ปี หลังถูกยิงที่ราวนมบาดเจ็บสาหัส ภรรยาชื่อ น.ส.ศิริวรรณ ไกรวัน อายุ 27 ปี นำตัวส่ง รพ.ตราด ไปก่อนหน้าแล้ว และจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ ปลอกกระสุน

จากนั้นตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตราด ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.ศิริวรรณ โดยให้การเบื้องต้นว่า สามีถูกคนร้ายลอบยิงที่สวนยางพาราห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนที่สามีจะขี่รถซาเล้งกลับมาที่บ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตราด จึงได้ประสานตำรวจตู้ยามท่ากุ่ม เดินทางตรวจสอบหาหลักฐานที่สวนยางตามคำให้การ แต่กลับไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ ร่องรอยกองเลือดแต่อย่างใด ตำรวจจึงสงสัยว่า อาจจะถูกยิงที่บ้านมากกว่า เนื่องจากระยะทางค่อนข้างไกล นายศุภวิชญ์ ไม่น่าจะขี่รถกลับมาที่บ้านไหว

จากนั้น พ.ต.ท.ประยูร คำภากุล สวป.สภ.เมืองตราด ร่วมเดินทางตรวจสอบที่บ้านผู้บาดเจ็บและรถซาเล้ง พร้อมสอบปากคำนายชิด พ่อตาวัย 70 อีกครั้ง โดยรถซาเล้งไม่พบรอยเลือดแต่อย่างใด สุดท้าย น.ส.ศิริวรรณ ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนใช้ปืน .38 จ่อยิงหน้าอกสามีที่หน้าบ้านด้วยมือตัวเอง สาเหตุมาจากความหึงหวง ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.