กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ สำหรับกรณี ‘ฟ้าว์เฟี้ยว สุดสวิงริงโก้’ พี่ชายของ เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ ได้ทำคลิปแกล้งคนลงใน Tiktok และอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเป็นคลิปที่ตนเองแกล้งพนักงานในร้านขายโทรศัพท์แห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้า ทำทีเป็นลองเทสต์ iPhone 14 Pro Max ก่อนจะหยิบเครื่องวิ่งออกมาจากร้าน ทั้งที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน ทำให้พนักงานต้องรีบวิ่งตามเพื่อเอาของคืน ท่ามกลางสายตาของคนที่อยู่บริเวณนั้น

หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างก็เข้าแสดงความคิดเห็น บางส่วนบอกว่า สงสารพนักงาน คงตกใจแย่ ท่ามกลางความคิดเห็นส่วนใหญ่ที่มองว่า ไม่เหมาะสม หรืออาจทำให้เป็นตัวอย่างกับเด็ก ๆ ได้ ขณะเดียวกันก็มีความคิดเห็นว่า ทำแบบนี้ไม่ต่างกับการวิ่งราว ถึงแม้จะนัดแนะกับพนักงานแล้ว แต่ลูกค้าคนอื่นไม่ทราบเรื่องอาจจะสร้างความสับสนและตกใจได้ 

ล่าสุดทางด้าน ฟ้าว์เฟี้ยว ได้ออกมาตอบกลับชาวเน็ตว่า “เรามีการเตี๊ยมกัน กับพี่พนักงานแล้วนะครับ พี่เขาก็โอเค ดูจากมุมกล้องก็เป็นกล้องของเราเอง ไม่อย่างนั้นจะเอาวิดีโอมาลงไม่ได้ครับ เราถ่ายกันหลายเทคครับ และโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวได้มีการซื้อตั้งแต่เช้าแล้ว ที่เห็นคือเป็นการเล่นแอ๊คติ้งกันเฉย ๆ ครับ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก foawfeaw