จากกรณีนายพิชิต สวรรค์วิจิตร อายุ 84 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี อ้างว่าขับรถสามล้อเครื่องไปส่งภรรยาฟอกไตหน้าโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและโดนชายฉกรรจ์ขับวินสามล้อเครื่องเจ้าถิ่น 2-3 คน รุมทำร้ายร่างกายโดยหาว่ามาแย่งผู้โดยสารจนได้รับบาดเจ็บศีรษะระบม เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ย.นั้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบหน้าโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พบนายสุดสาคร ผาจันทร์ดา หัวหน้าวินรถสามล้อเครื่องพาไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณป้ายรถเมล์หน้าโรงพยาบาล พร้อมกับเล่าว่า วินสามล้อเครื่องหน้าโรงพยาบาลมีทั้งหมด 22 คัน จ่ายค่าวินให้เทศบาลนครอุดรธานีคนละ 70 ต่อเดือน ทุกคันอยู่ในระบบถูกต้อง แต่นายพิชิตคู่กรณีจะขับรถมาส่งภรรยาสัปดาห์ละ 2 วัน และมักจะจอดรถตามป้ายรถเมล์และจุดห้ามจอดประจำ เมื่อมีคนไปบอกให้เลื่อนรถก็จะแสดงท่าทีไม่พอใจและพูดจายียวน บางครั้งขณะนั่งรอภรรยาเข้าไปหาหมอ เมื่อมีคนมาว่าจ้างนายพิชิตก็ไป ซึ่งคิวสามล้อก็จะมีคิวและกฎระเบียบ

“วันนี้นายพิชิตก็มาส่งภรรยาอีก แล้วไปจอดรถที่ป้ายรถเมล์ฝั่งหน้าโรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่ห้ามจอด วินสามล้อเครื่องหมายเลข 20 ได้เดินไปบอกว่าตรงนี้เป็นที่จอดรถโดยสารประจำทางห้ามจอด ให้จอดที่โรงพยาบาลจัดไว้ให้ นายพิชิตได้หยิบมีดทำครัวยาวประมาณ 1 ฟุต ออกมาจากใต้เบาะกระบะสามล้อเครื่องแกว่งไปมาวินสามล้อจึงวิทยุสื่อสารเรียกเพื่อนวินมาช่วยกันแย่งมีดออก ยืนยันว่าไม่มีใครรุมทำร้ายนายพิชิตแน่นอน” หัวหน้าวิน กล่าว

นายวินัย ใจเก่ง อายุ 53 ปี วินสามล้อ กล่าวว่า หลังถูกแย่งมีดคุณตาพิชิตได้ขับรถสามล้อเครื่องไปแจ้งความที่โรงพัก และตนยังขับสามล้อไปส่งภรรยาคุณตาพิชิตที่บ้านด้วย ซึ่งภรรยาคุณตาพิชิตบอกว่าคุณตาเป็นคนใจร้อน ดุดัน หลังจากแย่งมีดได้ก็บอกให้เพื่อนวินเก็บเอาไว้ หากตนแจ้งตำรวจว่าคุณตาพกมีดมาจะไม่แย่กว่าหรือ พอตำรวจมาพวกตนก็เล่าเรื่องให้ตำรวจฟังและเอามีดของกลางให้ตำรวจแล้ว

ขณะที่ญาติผู้ป่วยซึ่งพบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คุณตาขับรถสามล้อเครื่อง วินรถมาบอกว่าอย่าจอดเพราะจะมีการล็อคล้อนะ คุณตาไม่พอใจหยิบมีดออกมาจะแทงวิน จึงเรียกเพื่อนมาช่วย คุณตาก็จะแทงอีก จึงพากันรุมแย่งมีดคุณตา ซึ่งตนเห็นคุณตามาโรงพยาบาลประจำ วันไหนจอดรถตรงทางม้าลายก็จะมีคนบอกว่าให้จอดที่อื่น คุณตาก็จะเถียงว่าจอดตรงนี้จะเป็นอะไร ขอรับรองว่าไม่มีใครรุมทำร้ายคุณตา

ด้านตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุและทำการยึดมีดทำครัวของนายพิชิตจากวินสามล้อเครื่องเพื่อเป็นหลักฐาน และจากการสอบสวนวินสามล้อเครื่อง พยานที่เห็นเหตุการณ์พบว่าไม่มีการรุมทำร้ายนายพิชิตแต่อย่างใด ซึ่งจะได้เขียนรายงานการสืบสวนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป