จากสถานการณ์ผลกระทบอิทธิพล “พายุโนรู” ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.-1 ต.ค. นี้ โดยสภาพอากาศที่ จ.อุบลราชธานี พบว่าเช้าวันนี้ มีฝนตกหนัก ลมแรง ส่งผลให้ล่าสุดท่าอากาศยานนานาชาติอุบลราชธานี ไม่สามารถลงจอดเครื่องบินได้ จนทำให้เที่ยวบิน VZ226 ของไทยเวียตเจ็ท กำหนดออกสุวรรณภูมิ 06.30 น. ถึงอุบลราชธานี 07.30 น. แต่ไม่สามารถลงจอดที่อุบลราชธานีได้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ต้องตีเครื่องกลับมาสุวรรณภูมิ ก่อนจะมีการออกบินอีกครั้งในช่วงสายที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่สามารถลงจอดได้

นอกจากนี้บนโลกออนไลน์ยังมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวมากมาย อาทิ “สดๆ ร้อนจากสนามบิน บินจากสุวรรณภูมิ ปลายทางอุบลราชธานี เครื่องลงจอดไม่ได้ พยายามลงจอดแล้ว ไม่ได้จริงๆ ต้องบินกลับสุวรรณภูมิ เครื่องสั่นอย่างหนักหน่วง เหมือนเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ผู้โดยสารขอลงไม่ไปต่อเกือบยกลำ ยอมทิ้งตั๋วจ้า ไม่เอาไม่กล้าเสี่ยงกับพายุแล้ว #พายุโนรู”

ขณะที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @RonallChersan ได้ออกมาอัพเดทเพิ่มเติมว่า “อีกไฟลต์ที่กัปตันไม่ลงจอดที่อุบลฯ แล้วตัดสินใจบินกลับกรุงเทพฯ นาทีนี้ คือนกแอร์ DD322 และยังมีเวียตเจ็ท VZ 226 อีกลำที่บินวนหลบเมฆฝนอยู่ไกลจนเกือบถึง สปป.ลาว และสุดท้าย ก็ต้องบินกลับอีกลำ อุบลฯ มีลมขวางสนามถึง 16 นอต และฝนตกหนักมาก [11.25น] #พายุโนรู”..