เมื่อวันที่ 28 ก.ย. จากเหตุการณ์ที่ปู่และน้าก่อเหตุล่วงละเมิดและกระทำอนาจารเด็กชายวัย 11 ขวบ และเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ในพื้นที่ หมู่ 17 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันนี้ จอมพลัง หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ได้พา นางปรางทิพย์ (สงวนนามสกุล) แม่ของเด็กชายและเด็กหญิงเข้าขอบคุณ พ.ต.อ.ยิ่งยศ เขินอำนวย ผกก.สภ.ด่านช้าง พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.ยศวีร์ สวัสดิโยธิน ร้อยเวรเจ้าของคดี รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ติดตามเรื่องและดำเนินการอย่างรวดเร็ว

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ กล่าวว่า ตนเองต้องขอขอบคุณทาง สภ.ด่านช้าง ที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว และทุกหน่วยงานที่เห็นความสำคัญของเยาวชน และพร้อมกันเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุและทำการสอบสวนจนส่งฝากขังได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนทางด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี หรือ พมจ.ได้กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบถามนางปรางทิพย์ มีความประสงค์จะเลี้ยงดูเด็กทั้งสองคนด้วยตนเองต่อไป ทาง พมจ.สุพรรณบุรี จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหมั่นเข้าไปดูแลและสอบถามสภาพจิตใจของเด็ก ส่วนความช่วยเหลือด้านอื่น หากทางนางปรางทิพย์มีความประสงค์ขอความช่วยเหลือทาง พมจ.สุพรรณบุรี ก็พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่