เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่บ้าน Nakorn พระราม 9 ซอย 26 ภิกษุณีสุทัสสนา หรือ “หมอปลาย พรายกระซิบ” ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงถึงประเด็นดราม่า กรณีโพสต์คลิป-ไลฟ์ ขายสบู่น้ำมนต์ ซึ่งมีการอวดอ้างสรรพคุณที่เสริมดวงชะตา หมอปลายยอมรับว่าได้ไลฟ์สดและขายของจริง แต่ทุกครั้งที่ไลฟ์สดได้ระบุตลอดว่าไม่อยากจะขอให้ซื้อ แต่เป็นตามกำลังศรัทธา ไม่ได้อยากให้ช่วยฟรี แต่อยากให้มีของแลกเปลี่ยน โดยเงินทั้งหมดที่ได้จากการขายสบู่ จะนำไปสมทบทุนซ่อมแซมศาสนสถานที่ประเทศศรีลังกา และนำไปเป็นกองทุนสวัสดิการด้านอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ของภิกษุณีด้วย เนื่องจากไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาสนับสนุนเลย

ทั้งนี้ขอกราบขอโทษพระสงฆ์ไทยและพระภิกษุณีไทยทุกๆ รูป ที่ทำให้เสื่อมเสีย รู้สึกผิดอย่างถึงที่สุด ยอมรับว่าประมาท เพราะไม่ได้ปรึกษาจากผู้รู้ที่ประเทศไทยก่อน เพราะพอไปอยู่ที่โน่น ได้ขออนุญาตพระอุปัชาญะตลอด ซึ่งท่านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร สำหรับสรรพคุณสบู่ล้างสิ่งอัปมงคลและสิ่งสกปรกนั้น หมอปลายระบุว่าปกติอาบน้ำมนต์ 7 วัด แต่ไม่สะดวก เลยต้องหานวัตกรรมใหม่มาช่วย ยอมรับว่าคิดสั้น ลืมว่ามันเป็นเรื่องของความเหมาะสม

ส่วนกรณีที่พระพยอมออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทำให้ภิกษุณีทางเสื่อมเสีย ส่วนตัวยอมรับขอโทษที่คิดน้อย และทำให้เสื่อมเสีย ภิกษุณีปลายฝากทิ้งท้าย โดยระบุว่าใครที่เคยร่วมบุญกัน รบกวนขอรีวิวด้วย จะได้เอาปัจจัยตรงนี้ไปช่วยต่อ