เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หลังศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไปว่า เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ทำบุญใส่บาตรเช้าเหมือนเช่นทุกวัน ก่อนเดินทางออกจากบ้านพักด้วยรถยนต์ ส่วนตัว เมอร์เซเดสเบนซ์ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร ไปที่กระทรวงมหาดไทย สักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารระดับสูง ให้การต้อนรับ ก่อนประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมผ่านระบบ conference ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรับเปลี่ยนท่าที โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย ขรึม รับไหว้ และโบกมือทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้าปกติอย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ได้จัดเตรียมอาหารกลางวัน เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อไว้รับรอง พล.อ.ประยุทธ์ หลังการประชุมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมการประชุมการบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัยและให้ความช่วยเหลือประชาชน ครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้รายงานและชี้แจงสถานการณ์น้ำคนละประมาณ 5 นาที โดยจังหวัดที่มีคิวในรายงานสถานการณ์น้ำท่วมประกอบด้วย เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ อุบลราชธานี และนครราชสีมา ก่อนวันที่ 4 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และอุบลราชธานี และเลื่อนการประชุม ครม. ออกไปวัที่ 5 ต.ค.