เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Pilairat Pilaipipi พบสุนัขอยู่ในลักษณะผิดปกติ มีท่อพีวีซีติดอยู่ที่ช่วงคอ ไม่สามารถเอาออกได้หากไม่ใช้อุปกรณ์พิเศษ ในการนำวัตถุออก ซึ่งเธอได้แจ้งพิกัด อยู่แถวริมถนน ต.ทุ่งโฮ้ง จ.แพร่ โดยระบุข้อความว่า ‘ขอความช่วยเหลือน้องหมาตัวนี้คือ สงสารมาก ไม่รู้จะช่วยยังไง ใครเอาท่อไปใส่คอน้องแบบนั้น ไม่รู้ว่ามีเจ้าของมั้ย
-อัพเดทตอนหัวค่ำเอาข้าว น้ำให้น้องแล้วนะคะ น้องไม่ยอมให้จับเลยค่ะ น้องกลัวค่ะ จะพยายามหาทางช่วยนะคะทุกคน ตอนนี้ หาน้องไม่เจอค่ะ น้องน่าจะนอนหลบอยู่ค่ะ จะมาอัพเดทค่ะ
-อัพเดทตอนดึกนะคะ พี่ ๆ กู้ภัย เจอน้องแล้วค่ะ น้องไม่ยอมให้จับเลยค่ะ น้องกลัว น้องวิ่งหนีเข้าป่ารกทึบ พรุ่งนี้พี่ ๆ จะมาลุยกันอีกครั้งค่ะ’

จากการช่วยเหลือดังกล่าวตามความคืบหน้า ยังช่วยเหลือไม่สำเร็จ เพราะเจ้าตูบยังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับ ด้วยความหวาดกลัว โดยทางเจ้าของโพสต์ได้คอยติดตามสถานการณ์และอัพเดทอยู่เป็นระยะ

ทั้งนี้ทางด้านชาวเน็ตที่เข้ามาเห็นโพสต์ดังกล่าว ได้เข้ามาให้กำลังใจ และเฝ้าคอยติดตามเอาใจช่วยอยู่ไม่ห่าง พร้อมกับมีคอมเมนต์บางส่วนแท็กไปยังหน่วยงานและมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ต่าง ๆ ให้เข้ามาช่วยอีกทาง อย่างไรก็ตาม เดลินิวส์ออนไลน์ ยังเฝ้ารอติดตามสถานการณ์ต่อไป…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Pilairat Pilaipipi