เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 ต.ค. ร.ต.อ.สุชาติ ผิวผ่อง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กร่ำ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บเจ็ตสกี และรถบักกี้ ซอยสหกรณ์ หมู่ 4 ต.บ้านกร่ำ อ.แกลง จึงประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลตำบลสุนทรภู่ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปสกัดเพลิงทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ปิดทึบด้วยเมทัลชีท พบเปลวไฟกำลังลุกโชนอยู่ภายในโกดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้าสกัดต้นเพลิงท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาไม่ขาดสาย โดยไฟกำลังโหมลุกไหม้เจ็ตสกี จำนวน 10 คัน และ รถบักกี้ อีก 10 คัน ที่จอดอยู่ภายในโกดัง อย่างรุนแรง เพราะรถทุกคันมีเชื้อเพลิงเป็นน้ำมันเบนซินอยู่ จึงทำให้ไฟลุกอย่างรวดเร็วและรุนแรง ใช้เวลาดับไฟประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับไฟไว้ได้ แต่ก็ยังคงมีกลุ่มควันระอุอยู่ จึงได้ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้จนกว่าจะดับสนิท จากการตรวจสอบสภาพโกดังถูกไฟเผาจนวอดไปทั้งหลัง พบซากเจ็ตสกี และรถบักกี้ ถูกไฟเผาเสียหายทั้งหมด

สอบสวน นายสนั่น สุขจิต อายุ 54 ปี ผู้ดูแลโกดัง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับเสียงฟ้าผ่าดังเป็นระยะ ขณะที่กำลังยืนอยู่ตรงหน้าโกดัง เห็นแสงฟ้าผ่าลงมาที่สายไฟฟ้าที่ต่อเข้าไปในโกดัง จนเกิดประกายไฟตกลงพื้นและในโกดัง เป็นจังหวะเดียวกับมีไฟลุกไหม้ขึ้นภายในโกดัง มีเสียงดังคล้ายเสียงระเบิด ก่อนที่ไฟจะลุกท่วมกลายเป็นทะเลเพลิง โดยที่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟด้วยตนเอง จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทันที สำหรับทรัพย์สินถูกไฟเผา ประกอบด้วย เจ็ตสกี 10 คัน รถบักกี้ 10 คัน ที่จอดไว้ เพื่อนำไปให้บริการนักท่องเที่ยวภายในรีสอร์ท โดยรถทุกคันมีการเติมน้ำมันเบนซิน 95 เต็มถังทุกคัน ซึ่งได้แจ้งให้ทางเจ้าของทราบเรื่องแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้ คาดเกิดจากฟ้าผ่าสายไฟฟ้าจนเกิดประกายไฟร่วงไปถูกรถเจ็ตสกีและรถบักกี้ที่มีน้ำมันเบนซินอยู่เต็มถังทุกคัน จึงเป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง.