เมื่อวันที่ 8 ต.ค. พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 สั่งการให้ ร.ต.อ.ณรงค์ หนูอักษร หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าวร้อย ตชด.434 พัทลุง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ และฝ่ายปกครองอำเภอรัตภูมิ จ.สงขลา เข้าจับกุม นายธนพล เมืองแก้ว อายุ 23 ปี นักค้ายาเสพติดตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ซึ่งหนีมากบดานอยู่ที่บ้านเลขที่ 286 หมู่ 7 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

แต่ปรากฏว่า ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น นายธนพล ไหวตัวทัน ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนยางพาราหลังบ้าน และพยายามกระโดดข้ามร่องน้ำในสวนยางหนีแต่ไม่พ้น จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ จากการตรวจค้นภายในกระเป๋ากางเกง พบยาบ้า 45 เม็ด ไอซ์ 8.23 กรัม และพาไปตรวจค้นในบ้านพัก พบอุปกรณ์การเสพ และโทรศัพท์มือถือ

จากการสอบสวนนายธนพล รับสารภาพว่า สั่งยาบ้าและไอซ์มาขายให้วัยรุ่นในละแวกใกล้เคียง ในราคาเม็ดละ 50 บาท ส่วนไอซ์ตนแบ่งขายถุงละ 200 บาท โดยสั่งมาจากเอเย่นต์รายหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร กำลังอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่นายธนพล ถูกจับกุม แฟนสาวของ นายธนพล ได้เข้ามาโผกอดกันและเอาแต่ร้องไห้ ขณะที่แม่ของนายธนพล ทราบข่าวก็เดินทางมาดูลูกชายที่บ้าน และโผเข้ากอดลูกชายเช่นเดียวกัน โดยแม่ของนายธนพล ได้กล่าวเคยเตือนหลายครั้งว่าให้เลิก แต่ลูกชายก็ไม่ยอมเลิก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายธนพล ส่ง สภ.รัตภูมิ ดำเนินตามกฎหมายต่อไป.