เมื่อกลางดึกคืนที่ 8 ต.ค. นายชนวีร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ไรเดอร์ นำหลักฐานคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิด ขณะถูกพ่อค้าปลาเผา ขี่รถจักรยายนต์ ตามมาใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านหมูกระทะ แบกะดิน ริมถนนจอมเทียนสายสอง หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าว โดยเล่าว่า หลังกดรับออเดอร์ลูกค้าสั่งปลาเผาและกุ้งเผา มูลค่า 1,200 บาท ร้านในตลาดจอมเทียน ไนท์มาร์เก็ต จึงขี่มารอรับอาหารบริเวณหน้าร้าน เมื่อมาถึงผู้หญิงเจ้าของร้านออกมาแจ้งว่าให้รออาหารสักครู่เนื่องจากอยู่ร้านคนเดียว ระหว่างนั้นก็ได้นั่งเล่นมือถือรอรับออเดอร์

นายชนวีร์ เล่าอีกว่า ต่อมามีชายวัยรุ่น รูปร่างผอมสูง คาดว่าเป็นแฟนเจ้าของร้าน เข้ามาช่วยทำอาหาร และสังเกตว่าผู้หญิงเจ้าของร้านพยายามเร่งทำให้เสร็จ แต่ชายคนดังกล่าว กลับพูดขึ้นทำนองว่า “ไม่ต้องรีบ ทำไปเถอะ ไรเดอร์ รอได้” และพูดย้ำกับหญิงเจ้าของร้านหลายครั้ง จนเกิดความรู้สึกรำคาญใจ กระทั่งออเดอร์ลูกค้าเสร็จเรียบร้อย จึงเดินไปรับอาหารพร้อมกับบอกชายคนดังกล่าวว่า “เรื่องรอผมรอได้ แต่ช่วยให้พี่พูดน้อยๆหน่อย” ขณะที่กำลังเดินเข้าไปที่รถปรากฏว่าชายคนดังกล่าว ปรี่เข้ามาพูดจาหาเรื่อง จึงเดินไปขอความช่วยเหลือตำรวจอาสาที่ดูแลนักท่องเที่ยวในตลาดช่วยไกล่เกลี่ย ระหว่างเจรจาด้วยความที่ไม่อยากมีเรื่อง จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีออกมาเพื่อไปส่งอาหารให้กับลูกค้า

ไรเดอร์หนุ่ม เล่าว่า กระทั่งขี่มาถึงหน้าร้านหมูกระทะที่เกิดเหตุ ชายดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ตามมาปาดหน้าหาเรื่องอีก ทั้งนี้พยายามขี่รถหลบหนีมาถึง 3 ครั้ง แต่ชายคนดังกล่าวกลับดึงกล่องใส่อาหารทำให้อาหารของลูกค้าเสียหาย ด้วยความโมโห จึงชกเข้าไปที่ใบหน้าชายดังกล่าว 1 ครั้ง แต่ชายคนดังกล่าวชักมีดพกขึ้นมาแทงท้องจึงพยายามปัดป้องแต่ก็ถูกมีดบาดเจ็บหลายแห่งเลือดท่วม ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปขอความช่วยเหลือพนักงานร้านหมูกระทะดังกล่าว แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ พร้อมบอกให้แฟนสาวไปส่งอาหารแทน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยนำตัวส่งรพ.บางละมุง เย็บนิ้วโป้งขวา 9 เข็ม และที่ศีรษะ 2 เข็ม รวม 11 เข็ม เบื้องต้นแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ดำเนินคดีเอาผิดคู่กรณีแล้ว