เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า พูดกับพรรคเล็กที่เข้าพบเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา เรื่องการยุบสภาเพราะเห็นว่า หลังการประชุมเอเปครัฐบาลจะว่าง ถ้ายุบสภาในช่วงนั้นก็ยุบได้ส่วนยุบหรือไม่ยุบขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ตน เป็นความคิดของตนที่มองว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีความเหมาะสม ไม่ต้องดูเรื่องความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ส่วนการประคับประคองรัฐบาลจากนี้ไปถึงช่วงเวลาดังกล่าวจะยากลำบากหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยากลำบาก ทุกคนก็โอเค ให้การสนับสนุนรัฐบาลหมด และการพูดคุยกับพรรคเล็กไม่ได้มีอะไร ส่วนการนัดพบในวันที่ 17 มี.ค.นี้ ทุกพรรคไปกันหมดเพราะเชิญทุกพรรค

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า พรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่มีหัวหน้าพรรค เพราะครั้งนี้เชิญหัวหน้าพรรค แต่ถ้าเขาจัดการเรื่องในพรรคเรียบร้อยแล้วต่อไปเราก็เชิญ ส่วนนายกฯ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยสามารถพบกันได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีอะไร มีแต่พวกคุณพยายามจะทำให้เขาทะเลาะกัน เดี๋ยวนี้ไม่ให้ผมทะเลาะกับนายกฯแล้วหรือ และนายกฯก็กอดผมทุกครั้งที่พบกันอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่าจะดูแลพรรคเล็กเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่าดูแลมาตลอดตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มีร.อ.ธรรมนัสก็ไม่เกี่ยว ตนดูแลคนเดียว ตั้งแต่ต้นไม่มีแตกแถว ส่วนกังวลหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสจะดูดพรรคเล็กไป พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมตอบว่า “ไม่มี เลิกพูดเรื่องร.อ.ธรรมนัส”

เมื่อถามย้ำว่าชื่อนี้แสลงหูแล้วหรือ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็พูดกันไปเอง” และไม่ได้มีการพูดสอบถามพรรคเล็กเรื่องการโค้นล่มนายกฯ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรปฏิเสธตอบคำถามว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ส่วนพรรค พปชร. จะส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “มีชื่อไหมละ”