เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ทำเอาชาวเน็ตแห่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังหลังแร็พเปอร์สาว “มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล” ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว @millimdk แสดงความเห็นถึงเหตุการณ์กราดยิงหนองบัวลำภู โดยเธอระบุว่า “ไปก็ไปเป็นภาระ ไม่ได้ช่วยเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตเลยสักนิด” จนมีการตีความกันไปคนละแบบ จนเกิดแฮชแท็ก #แบนมิลลิ ว่อนทวิตเตอร์ พร้อมทั้งมีบางส่วนรวมตัวกันเพื่อจะแบนสินค้าที่นักร้องคนนี้เป็นพรีเซ็นเตอร์ และยังมีการไปถามไถ่เจ้าของแบรนด์ว่าจะทำยังไงกับกรณีนี้

ซึ่งต่อมา “ปารีณา ไกรคุปต์” อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้ข้อความดังกล่าว พร้อมโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “#แบนมิลลิ เพราะดารา ควรเป็นแบบอย่างที่ดี ระวังปาก อย่าเหิมเกริม ถ้าลูกคุณ หรือเมียคุณเป็นผู้บริสุทธิ์ต้องมาเสียชีวิต นอนไม่หลับเลย ฝากพ่อแม่อบรมสั่งสอน ให้เคารพผู้อื่น และให้เคารพความรู้สึกผู้อื่น ฝากค่ายเพลง สปอนเซอร์ สังคม ช่วยสั่งสอนดาราคนนี้เช่นเดียวกันด้วย เมื่อคนอื่นก็เป็นทุกข์พอแล้ว และถ้าตัวเองไม่คิดจะช่วยหรือให้กำลังใจใครก็ไม่ควรไปว่าคนอื่นอย่างนั้น ต้องหัดเจียมเนื้อตัวเองด้วย ต่ำสูงไม่รู้จักหรือ?”

ก่อนสุดท้ายมิลลิจะออกมาขอโทษ พร้อมแจงว่า ข้อความดังกล่าวทำให้หลายท่านรู้สึกเสียใจและไม่พอใจ ขอน้อมรับผิดในครั้งนี้ ซึ่งเกิดจากอารมณ์และความไม่รอบคอบในการใช้คำพูดจนทำให้เกิดผลกระทบต่อจิตใจและขอโทษทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนตระหนักแล้วว่าทุกคน ทุกฝ่าย ต่างมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือและเยียวยาผู้สูญเสียด้วยกันทั้งนั้น สิ่งที่อยากจะสื่อสาร สิ่งที่ตั้งใจสื่อในครั้งนี้คือการวิพากษ์วิจารณ์ในส่วนของวิธีการจัดการบนพื้นที่ที่เกิดเหตุ และเห็นว่าควรมีการกั้นพื้นที่จุดเกิดเหตุให้ชัดเจนและไม่ควรไปรบกวนพื้นที่ดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อหลักฐานของคดี พร้อมทั้งขอโทษและจะปรับปรุงตัวในการใช้คำพูดต่อไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “ปารีณา ไกรคุปต์” อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า “ขอโทษแล้วแผลมันหายไหม กล้าหาญชาญชัยไปเล่นของสูง ดูหมิ่น แล้วขอโทษ #คุณแม่ไม่ให้อภัย100%ค่ะ #แบนมิลลิ เรื่องนี้ สมมุติว่าได้ขึ้นศาล ศาลก็จะไม่รอลงอาญา ส่วนศาลเตี้ย ก็พิพากษาแล้ว สารภาพแล้ว ไม่ลดโทษ แบนค่ะ”

ขอบคุณภาพประกอบ : ปารีณา ไกรคุปต์, phuckitol