เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ต.ค. ร.ต.อ.หญิง จิรญา ทองช้อย รองสารวัตร (สอบสวน) ได้รับแจ้งเหตุชายคุ้มคลั่งทำร้ายคนในบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านเลขที่ 71/12 ซอยสัตหีบสุขุมวิท 13 หมู่ 4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวปูนชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิด ประตูถูกล็อกกลอนจากทุกด้าน บนพื้นหน้าบ้านพบกองเลือดขนาดใหญ่ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสมหวัง สังข์อุดม อายุ 33 ปี อยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ตะโกนโวยวาย ถูกคนมาตามฆ่า พร้อมจับตัว น.ส.รุ่งทิวา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี แฟนสาว ที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นตัวประกันอยู่ภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เวลากว่า 30 นาที พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล ก่อนตัดสินใจนำทีม พร้อมโล่กันกระสุน ฝ่าพังประตูเข้าประชิดตัวผู้ก่อเหตุ สามารถจับกุมตัว และช่วยเหลือคนเจ็บออกมาได้สำเร็จ พบถูกมีดทำครัวยาว 9 เซนติเมตร ที่ตกบนพื้นห้องน้ำ แทงบริเวณลำคอขวา 1 แผล ราวนมขวา 2 แผล และชายโครงขวา 1 แผล รวม 5 แผล เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งรักษายัง ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ส่วนผู้ก่อเหตุ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวออกจากจุดเกิดเหตุ หวิดเกิดเหตุการณ์ปะทะกันขึ้น เมื่อฝ่ายผู้เป็นน้องชายของผู้ได้รับบาดเจ็บ มีความโกรธแค้นตะโกนด่าด้วยคำหยาบคาย พยายามจะเข้ามาทำร้ายร่างกายผู้ก่อเหตุ ทำเอาเจ้าหน้าที่ต้องเข้าระงับเหตุวุ่นไปตามๆ กัน

สอบถาม น.ส.กฤษฎี จงรัตนดี อายุ 50 ปี มารดาผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ลูกสาวได้คบหากับผู้ก่อเหตุมานานราว 4 เดือน ก่อนเกิดเหตุแฟนหนุ่มได้มาตามราวีถึงบ้าน พร้อมกับมีอาการคุ้มคลั่ง หลอนเห็นมีคนมาตามฆ่า พร้อมใช้กรรไกรจ้วงแทงลูกสาวที่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนจะลากเข้าไปกักขังอยู่ภายในบ้าน ซึ่งตนเองตกใจอย่างมาก รีบวิ่งหลบหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้อย่างหวุดหงิด

ด้าน ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปทำการสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ที่เข้าข่ายในความผิดฐาน พยายามฆ่า กักขังหน่วงเหนี่ยว และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ต่อไป