เมื่อเย็นวันที่ 13 ต.ค. มูลนิธิหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำที่ฝายน้ำล้น โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูคลองเจ้าแรง หมู่ 2 บ้านคลองเจ้าแรง ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี อ.ปราจีนบุรี จึงจัดชุดประดาน้ำเดินทางไปค้นหา ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านและญาติผู้สูญหายกำลังช่วยกันลงไปค้นหาร่างแต่ไม่พบ

จากนั้นนักประดาน้ำลงดำค้นหาใช้เวลานาน 30 นาที ยังไม่พบศพกระทั่งญาติจุดธูปบอกเจ้าที่ขอเปิดทาง จึงพบศพผู้เสียชีวิตห่างจุดตกประมาณ 20 เมตร ก่อนนำร่างขึ้นมา ท่ามกลางความโศกเศร้า ขอบบรรดาญาติๆที่ร่ำไห้โผเข้ากอดศพ จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย จึงประสาน ร.ต.อ.หญิง ภัทรพร ดานุวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี ตรวจสอบ ก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายคือ นายธาราเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ก่อนเกิดเหตุชวนเพื่อนรุ่นน้องอายุ 13 ปี 2 คน มาเล่นที่ฝายน้ำล้นกัน 3 คน โดยไม่ได้ตั้งใจลงเล่นน้ำ แต่เด็กชายวัย 13 ปี ชวนลงไปเล่นและได้ลงไปเล่นในน้ำก่อนจึงลงไปเล่นน้ำด้วยกัน กระทั่งถูกน้ำพัดเพื่อนผู้ตายไปยังอีกฝั่งหนึ่งแต่โชคดีเกาะกิ่งไม้ริมตลิ่งไว้ได้ ผู้ตายจึงว่ายไปเพื่อจะช่วยพากลับมาขึ้นฝั่งแต่สู้กระแสน้ำไม่ได้จมหายลงไปต่อหน้าต่อตา จึงโทรศัพท์แจ้งญาติมาช่วยแต่ไม่พบ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดำค้นหาพบศพดังกล่าว

แม่ผู้ตาย เผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่บ้านได้วิดีโอคอลหาลูกว่าอยู่ที่ไหน ลูกบอกว่าออกมากับเพื่อนอยู่ที่ฝายน้ำล้นแห่งนี้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ลงเล่นน้ำแต่อย่างใด ตนก็หายห่วง บอกลูกว่าให้รีบกลับบ้านแล้ววางสายไป แต่แค่อึดใจต่อมาได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า ลูกชายจมน้ำ ทำเอาช็อกทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าลูกจะมาจมน้ำเสียชีวิตแบบนี้.