เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 ต.ค. ร.ต.ท.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต เหตุเกิดที่คอนโดฯแห่งหนึ่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้อง 14 ชั้น 3 พบร่างชายวัย 32 ปี อาชีพหมอนวด สวมกางเกงขายาวไม่สวมเสื้อ ใช้ผ้าขนหนูสีชมพูและสีม่วงมัดต่อกันแล้วผูกติดกับพัดลมเพดาน ใช้ด้านบ่วงคล้องที่ต้นคอ อยู่ในสภาพห้อยต่องแต่งอยู่กลางห้อง โดยพลเมืองดีช่วยกันนำร่างลงมาไว้บนที่นอน แต่ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

สอบถามแฟนสาววัย 37 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองทะเลาะกับแฟนหนุ่มรุนแรง ในปัญหาเรื่องหึงหวงกัน ถึงขั้นจะแยกทางหย่าร้างตัดขาดกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ทะเลาะกันบ่อย แต่ก็ไม่ถึงขั้นนี้ ขณะที่เกิดเหตุแฟนหนุ่มได้วิดีโอคอลมาหาบอกว่าจะไลฟ์สดผูกคอฆ่าตัวตายให้ดู ตนเองก็ให้ญาติช่วยกันห้ามปราม แต่แฟนหนุ่มไม่ฟังเสียงตัดสินใจคิดสั้น สร้างความสะเทือนใจและตกใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าของคอนโดฯ และเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ แต่มันก็สายเกินไปเสียแล้ว

เบื้องต้น ร.ต.ท.อานันท์ มหากิจอัศวกุล รอง สว.สอบสวน ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีตามประเพณีทางกฎหมายต่อไป