กำลังเป็นประเด็นดราม่าเดือดที่โซเชียลแห่แชร์คลิปของเธอจนเป็นไวรัลสำหรับสาว “เปาลา อีโกนู” ดาวตบทีมชาติอิตาลี ที่ฟอร์มโดดเด่นจนสะกดสายตา และช่วยให้ อิตาลี เอาชนะ สหรัฐอเมริกา 3-0 เซต 25-20, 25-15, 27-25 คว้าอันดับ 3 มาครอง 

โดยคลิปที่เธอร้องไห้กับหนุ่มผิวขาวกำลังถูกเเชร์ว่อนโซเชียล เกิดจากก่อนหน้านี้เธอถูกนักข่าวเหยียดสีผิว ซึ่งใช้คำว่า “Macaca” หรือ ลิง ในการเรียกแทนสรรพนาม โดย อีโกนู มีพ่อแม่เป็นชาวไนจีเรีย แต่เธอเกิดและเติบโตที่เมืองชิตตาเดลลา ประเทศอิตาลี ก่อนตัดสินใจถือสัญชาติอิตาลี และเลือกเล่นให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลีมาตั้งแต่ปี 2016 รวมทั้งก้าวมาเป็นกำลังสำคัญพาทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์เนชั่นส์ลีก 2022 มาครอง

ซึ่งภายในคลิปเธอได้พูดกับ “มาร์โก เรกุซโซนี” หนุ่มนักธุรกิจชาวอิตาลี โดยเธอได้เล่าปมด้อยในชีวิตให้มาร์โกฟังว่า “นี้เป็นเกมสุดท้ายในการทัวร์นาเมนต์ ยอมรับว่าเหนื่อยอยากพักมาก ทั้งทุ่มเท่ทุกกอย่าง ไม่เคยดูหมิ่นใคร แต่กลับต้องมาพยายามทำความเข้าใจสิ่งที่นักข่าวบางคนคิดและกล่าวถึงฉัน มันเลยทำให้ฉันเจ็บปวด”

“และนี่เป็นเกียรติมาก ที่ได้สวมเสื้อทีมชาติลงแข่งขัน ฉันไม่เคยดูหมิ่นเพื่อนร่วมทีมเลย ทุกครั้งที่เวลาทีมชนะเขาจะแสดงความขอบคุณ แต่เมื่อทีมแพ้หรือไม่ประสบความสำเร็จ มันมักจะกลายเป็นความผิดของพวกเราเสมอ” ทั้งนี้ เธอปล่อยโฮเสียงดังพร้อมกับได้รับการสวมกอดจากมาร์โก เรกุซโซนี

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแแพร่ทางทวิตเตอร์ ทำให้แฟนคลับหลายคนแชร์เรื่องราวออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็เข้ามาให้กำลังใจสาวนักตบฝีมือดี อีโกนู พร้อมขอให้เธอเข้มเเข็งขึ้นโดยเร็ว…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @whatsupban