เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา และชุดปฏิบัติการพิเศษบูรพา 491 จับกุม นายขวัญ เล็กศิริ อายุ 39 ปี พร้อมของกลางปืนพกสั้นขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 6 นัด เครื่องช็อตไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ และหมวกแก๊ป โดยจับกุมที่ ตลาดธรรมสาโรจน์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาหมู่บ้านอรรถสิทธิ์ ซอยเทพประสิทธิ์ 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกไหมพรหมสีแดง สวมกางเกงขายาว สวมรองเท้าผ้า ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกรนด์ฟิลาโน่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์หญิงสาวผู้เสียหายได้ทรัพย์สินเป็นแหวนทอง สร้อยข้อมือหนัก 3 สลึง และเงินสด 50 บาท ก่อนหลบหนีไป

โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 สั่งการให้ติดตามตัวคนร้าย กระทั่งชุดสืบสวนได้แกะรอยจนทราบว่า คนร้ายได้ขี่รถ จยย. มากบดานที่อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ในพื้นที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบตัวผู้ก่อเหตุแต่พบหลักฐานอื่น ซึ่งเป็นชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ จากนั้นจึงได้แกะรอยจนทราบว่า คนก่อเหตุคือ นายขวัญ จึงได้ติดตามจนจับกุมได้ที่ตลาดธรรมสาโรจน์ จ.สมุทรปราการ

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนจะก่อเหตุได้ไปนั่งดื่มเหล้าที่ชายหาดพัทยาใต้ แถวถนนวอล์คกิ้งสตรีท โดยนั่งดื่มกินอยู่คนเดียวถึงเช้า ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่หนองขาม ได้สังเกตเห็นผู้เสียหายยืนอยู่ที่ริมถนน เห็นว่าสวมใส่ข้อมือทองคำ จึงเข้าไปทำการชิงทรัพย์ก่อนหลบหนีกลับบ้านพัก ในส่วนทรัพย์สินได้ ให้น้องสาวเอาทองคำไปขาย ได้เงินมา 17,500 บาท ให้แม่ 6,000 บาท ให้น้องสาว 4,000 บาท ที่เหลือตนเองเก็บไว้ และหลบหนีมาจนกระทั่งถูกจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืน ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป