เมื่อวันที่ 22 ต.ค. นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ ในการจัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ และหล่อพระพุทธรูป ขนาดความสูงขององค์ประธาน มีความสูง 5.9 เมตร ณ วัดเนินสุข (วัดละโอก) โดยมีนายมาโนช สนองสุข ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวระยอง นางเบญญาภา มุ่งต่อกิจ รองปลัด อบต.ทุ่งควายกิน หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ พระครูวรกิจ โสภิต อดีตเจ้าอาวาสวัดเนินสุข เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีเปิดทองและเจิมแผ่นศิลาฤกษ์ พระมหาจักรกฤษ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเนินสุข นำคณะพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ชัยมงคลคาถา เป็นเจ้าพิธีบูชาฤกษ์ในการจัดสร้างครั้งนี้ เพื่อเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยว และศูนย์รวมจิตใจของประชาชน ทั้งในและนอกพื้นที่

โดยหลายคนที่ได้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ต่างเชื่อว่า บารมีขององค์ท้าวเวสสุวรรณ จะช่วยปกปักรักษา กันผีสาง สัมภเวสี ลมเพลมพัด ป้องกันคุณไสยมนต์ดำ สิ่งอุบาทว์สิ่งที่ไม่ดีได้ ขณะเดียวกันได้มีการจุดประทัดถวาย จำนวน 9,999 นัด เลขหางประทัดที่จุดเบิกฤกษ์ ปรากฏเลข 148, 66 ชาวบ้านต่างนำไปเสี่ยงโชคในงวด 1 พ.ย. นี้ กันเป็นจำนวนมาก.