เมื่อวันที่ 23 ต.ค. พ.ต.ท.คงศักดิ์ แสนสุขใส พนักงานสอบสวน สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านในพื้นที่ ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลค่ายบางระจัน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดสิงห์บุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูง บนบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายสำออย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี สภาพนอนคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ ขา 2 ข้างลีบเล็ก อยู่หน้าห้องน้ำ ข้างๆ พบลูกชิ้นปิ้ง 3 ไม้ ใส่แก้วพลาสติกวางอยู่ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามมารดาอายุ 70 ปี เล่าว่า ที่บ้านพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน มี ตน ผู้ตาย และหลานชาย ผู้ตายเป็นลูกชายคนเล็ก เคยมีภรรยามีลูกสาว 2 คน แต่แยกทางไปนานแล้ว จากนั้นได้ล้มป่วยเป็นอัมพาตนอนติดเตียงมานาน 5 ปี ขณะเกิดเหตุ หลานชายอีกคนไปทำงาน ส่วนตนก็อายุมากแล้ว แข้งขาก็ไม่ดีเริ่มเดินไม่ค่อยสะดวก ต้องคอยดูแลหาข้าวหาน้ำให้ บางครั้งก็มีญาติที่อยู่แถวบ้านคอยหาของกินแวะมาเยี่ยมเยียนบ้าง ก่อนเกิดเหตุญาติไปทำบุญแวะเอาลูกชิ้นปิ้งมาให้ ตนเลยเอาลูกชิ้นมาให้ลูกชายกิน พอลูกชายกินไป 1 ลูก ปรากฏว่าสำลักและดิ้นไปมาพยายามช่วยก็ไม่ทัน แน่นิ่งเงียบไป พยายามช่วยไปพลิกตัวหงายก็ไม่ไหว เลยพยายามเดินลงบันไดไปตามคนมาช่วย แต่เสียชีวิตแล้วดังกล่าว

สอบถามญาติที่นำลูกชิ้นมาให้ เบื้องต้นเล่าว่า ไปทำบุญที่วัดมา ขากลับประมาณบ่ายสองโมงกว่าๆ แวะเอาลูกชิ้นมาฝากแม่ของผู้ตาย แล้วก็กลับบ้านไปพักผ่อน ผ่านไปประมาณ 20 นาที แม่ผู้ตายก็มาตะโกนเรียกให้มาช่วยดูว่า ผู้ตายเงียบไปไม่หายใจหรือเปล่า คาดว่าเพิ่งกินลูกชิ้นไปแล้วอาจสำลักติดคอ จึงรีบมาดูและตามคนมาช่วย พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิตอาจมาจากลูกชิ้นปิดทางเดินลมหายใจ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.