ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพจแฟนบุ๊กชื่อดังอย่าง @เฮียขับรถ ได้โพสต์คลิปรายงานข่าวของการจับตัวคนร้ายแก๊งค้ายาที่พยายามหลบหนีตำรวจ โดยเขาระบุแคปชั่นว่า “TAXI ภาค 1 ด่าxแก่ก็ได้ แต่แบบนี้ที่xเคยเห็นคือในหนังเรื่อง TAXI ไอ้สัx”

ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวจะเห็นได้ว่า มีตำรวจเข้าจับกุมพ่อค้ายาหนุ่มวัยกลางคน โดยมีตำรวจกำลังเก็บหลักฐานในการหลบหนี ผู้ร้ายได้รับสารภาพวิธีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ เพียงแค่กดรีโมตแล้วทะเบียนรถจากเลข 6กม 6110 กรุงเทพมหานคร พับเปลี่ยนเป็น ฎห 7888 กรุงเทพมหานคร

ภายหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลายคนแห่เข้ามาคอมเมนต์มากมาย แบ่งเป็น 2 ฝั่งได้ชัดเจน ซึ่งบางกลุ่มชื่นชมไอเดียของแก๊งค้าขายที่มีความคิดสร้างสรรค์ และเรียนแบบจากหนังดังได้แนบเนียน แต่เอามาให้ในทางที่ผิด ทั้งนี้บางกลุ่มก็อยากให้มีกฎหมายเอาผิดแรงขึ้น เพื่อเป็นคดีตัวอย่าง เพราะการปลอมทะเบียนรถคือเจตนาไม่บริสุทธิ์ น่าปรับให้มากขึ้นคือยึดรถ และติดคุก

สำหรับความผิดการสวมป้ายทะเบียนนั้น กรมการขนส่งทางบกมีบทลงโทษเกี่ยวกับป้ายทะเบียนรถปลอมระบุไว้ว่า การใช้ป้ายทะเบียนปลอมจะมีความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอมตามมาตรา 265 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000-100,000 บาท นอกจากนี้การ ใช้ป้ายแดงปลอมก็ถือว่าผิดกฎหมายด้วย โดยเข้าข่ายความผิดฐานใช้เอกสารทางราชการปลอม มีโทษถึงขั้นจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน-5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังมีความผิดฐานใช้รถโดยไม่จดทะเบียน มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาทด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @เฮียขับรถ