จากกรณีครูพละโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุวางยาในน้ำดื่มข่มขืนลูกศิษย์ตนเอง ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธุ์ ในระหว่างเข้าค่ายชมรมกีฬานักวิ่ง โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. กระทั่งได้เข้ามอบตัวแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ รพ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมด้วยนางศิริกร ณ ระนอง พมจ.กาฬสินธุ์ นางปราณี ประทุมมา พมจ.ร้อยเอ็ด และทีมสหวิชาชีพ รุดเยี่ยมให้กำลังใจและสอบปากคำเด็กหญิง อายุ 13 ปี เหยื่อครูหื่น ที่เข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูจิตใจตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางการเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิดของตำรวจ พยาบาล

นางปวีณา กล่าวว่า การเดินทางมาที่ รพ.นาคู ครั้งนี้ เพื่อติดตามผลการฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เดินทางมาพร้อมกับนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ติดตามคดีที่ สภ.กุฉินารายณ์ และเยี่ยมให้กำลังใจเด็กหญิง รวมไปถึงแม่และครอบครัวของผู้เสียหาย ในวันนี้ตนและนางวิจารย์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะ ยังเกาะติดสถานการณ์อยู่ที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดูการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ โดยมีอัยการจังหวัด นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา อำนวยความสะดวกมาสอบที่ รพ.นาคู โดยที่เด็กไม่ต้องไปสำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้มี พ.ต.ท.ฐิติพันธ์ นิติธรรมสารพล รอง ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ และทีมตำรวจ เดินทางมาเตรียมความพร้อมในการสอบสหวิชาชีพ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชม. โดยเด็กสามารถพูดได้ชัดเจนว่า ครูพละข่มขืน ตำรวจจึงเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งศาล

นางปวีณา กล่าวอีกว่า จากการสอบถามแม่ ยาย และญาติของเด็ก ต่างรู้สึกเป็นห่วงว่า ผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวที่ศาลกาฬสินธุ์ เกรงว่าจะเข้ามาก่อกวนในบ้านเหมือนเมื่อวันก่อน จนทำให้เด็กเกิดความเครียด จนต้องเข้า รพ. แต่ยังมีพลเมืองดี ให้ข้อมูลกับญาติเด็กอีกว่า ผู้ต้องหาพยายามวิ่งเต้นให้นักการเมืองระดับชาติช่วยพ้นผิด ครอบครัวจึงกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ ตนได้ให้ความมั่นใจว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย คนทำผิดย่อมต้องได้รับบทลงโทษ บ้านเมืองจึงจะสงบ คงไม่มีใครอยากจะช่วยคนผิด จะเอาชื่อเสียงมาเสี่ยง ถ้ามีการเปิดเผยชื่อคนช่วย ประชาชนรู้ ไม่คุ้มแน่

รายงานแจ้งว่า มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจน้องร่วมกับ พม.จ.กาฬสินธุ์ และ รพ.นาคู จนกว่าสภาพจิตใจจะหายเป็นปกติ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีร่วมกับ ตร. ให้ได้รับความเป็นธรรมจนสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรมต่อไป อย่างไรก็ตาม ในส่วนสภาพจิตใจของเด็กในขณะนี้นั้น ดีขึ้นตามลำดับ ขณะที่ผลตรวจสภาพร่างกายตามแนวทางแพทย์ ทั้งภายนอกและภายใน มีบางส่วนที่จะต้องส่งตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ขอนแก่น คาดว่า 2 วันทราบผล.