เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 15 เม.ย. พ.ต.ต.สันติพงษ์ ค้ำจุน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุทะลาะวิวาทในร้านเหล้าแห่งหนึ่งบริเวณ ถนนเณรแก้ว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณ พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป. แพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยเณรแก้วทางหลวงสุพรรณบุรี พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าร้าน ทราบชื่อ นายอนนท์ ร่มโพธิ์ชี หรือ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 41/2 หมู่ 4 ต.กฤษณา อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าศีรษะ 2 นัด นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเพื่อนในกลุ่มของผู้ตาย ทราบว่า หลังเล่นน้ำสงกรานต์กันช่วงกลางวัน ได้รวมตัวกันมาสังสรรค์เที่ยวต่อที่ร้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 10 คน หลังจากนั้นเห็นมีวัยรุ่นกลุ่มอื่นมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน 2 กลุ่ม ผู้ตายเลยเข้าไปห้ามปราม ไม่ให้ทะเลาะกัน แต่คู่กรณีกลับมารุมต่อยใส่ผู้ตาย จังหวะนั้นไวมากได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 2 นัด ก็พบว่า ผู้ตายก็ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความตกใจของกลุ่มเพื่อน เพราะไม่รู้จักกันมาก่อน และไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อนด้วย ไม่คิดว่าจะมาทำคนที่ไม่รู้เรื่อง แค่เข้าไปห้ามเฉยๆ กลับมาถูกยิงตาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ทำการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันควัน ทราบชื่อต่อมา คือ นายธนกฤต จำปีเรือง อายุ 35 ปี ที่อยู่ 284 หมู่ 3 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง

พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ผู้ตายได้เดินทางมาเที่ยวที่ร้านเกิดเหตุ และเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มตน หลังจากที่ร้านปิดบริการ และผู้ตายกำลังเดินกลับออกจากร้าน จึงได้ไปหยิบปืนจากในรถมายิงผู้ตาย จำนวน 2 นัด เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.