เมื่อวันที่ 25 ต.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีความมั่นคงและคดีพิเศษ ร่วมกับชุด นปพ.ร่วมปัตตานี เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.43 รวมทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักต้องสงสัยหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านควนติหมุน ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ห่างจากถนนสาย เทพา-ปัตตานี เข้าไปราว 1 กิโลเมตร หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสว่า บ้านหลังนี้มีคนแปลกหน้าเข้ามาพักพิง หวั่นที่จะเกิดความไม่ปลอดภัย หรืออาจจะเป็นกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ

โดยปรากฏว่า ในช่วงการปิดล้อม และการเจรจาจากทางเจ้าหน้าที่ และผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่อยู่นั้น คนในบ้านที่คาดว่า เป็นคนร้าย อาจจะไหวตัวทัน และพยายามวิ่งหนีออกมาจากบ้าน และใช้อาวุธปืนยิงใส่มาทางฝั่งของเจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกันเกิดขึ้นครู่หนึ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นเรศวร 261) ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ส.ต.อ.นำโชค สุวรรณ บาดเจ็บกระดูกหักบริเวณขาข้างขวา และกระสุนยังติดอยู่ในขาขวา นำตัวส่งตัวโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.ส.ต.อัมรินทร์ หนูโงน บาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวณศีรษะด้านขวา และหัวปูดบวม นำส่งไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 1 ราย คือ นายอดุลย์ สาเเละ

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างการปิดล้อม และเข้าเคลียร์พื้นที่อย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบผู้เสียชีวิต เป็นแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.ชายแดน จ.สงขลา และใกล้เคียง หรือไม่ ตามเบาะแสที่ได้รับแจ้งมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่า ได้บังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน และแนวทางจากเบาไปหาหนักอย่างสันติวิธี เพื่อความปลอดภัยของทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งแจ้งเตือนหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความระมัดระวังการตอบโต้จากกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่.