เมื่อวันที่ 26 ต.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวร้องทุกข์ เรียกร้องความเป็นธรรมให้คุณตาของเจ้าตัว ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก เรารักพนัสนิคม ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้เล่าประมาณว่า คุณตาของตนได้รับเหมาสร้างหลังคาวัดแห่งหนึ่งใน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ราคารับเหมาอยู่ที่หลักแสนบาท โดยระหว่างที่ดำเนินการสร้างนั้น เกิดความล่าช้า เนื่องจากทางเจ้าอาวาสได้เป็นคนติดต่อกับทางเจ้าของโรงงานกระเบื้องโดยตรง ในการสั่งกระเบื้องหลังคามาก่อสร้างที่วัด

แต่ด้วยความล่าช้า จึงทำให้ระยะเวลาที่ก่อสร้าง ยืดเยื้อไปเรื่อย ๆ ซึ่งงานไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ เพราะไม่มีกระเบื้องหลังคา แต่ทันทีที่กระเบื้องมาส่ง คุณตาก็ได้ลงมือสร้างหลังคาวัดจนเสร็จ

ต่อมาหลังจากที่งานก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย ทางเจ้าอาวาสได้แจ้งว่า ให้เขามารับเงินค่าจ้างหลังจบงานกฐิน ซึ่งพอจบงานกฐิน คุณตาก็เดินทางไปรับเงินตามที่ตกลงไว้ แต่กลับโดนทางเจ้าอาวาสปฏิเสธ พร้อมกับอ้างว่าหมดสัญญาจ้างแล้ว จึงไม่จ่ายเงินค่ารับเหมาให้

ทำให้เจ้าของโพสต์ออกมาเล่าเรื่องราวดังกล่าว เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับคุณตา พร้อมถามความคิดเห็นว่าควรทำอย่างไรในกรณีที่เกิดขึ้น เบื้องต้นชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้เจ้าของโพสต์และคุณตาฟ้องเจ้าอาวาส บางส่วนก็กล่าวว่าให้ร้องสำนักพุทธด้วย

ทั้งนี้ ทางทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ ถึงความคืบหน้าล่าสุด โดยเจ้าของโพสต์ได้กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของการเจรจารับผิดชอบจากทางเจ้าอาวาสวัดดังแต่อย่างใด..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เรารักพนัสนิคม