กรณี “แอ๊ด คาราบาว” หรือ นายยืนยง โอภากุล ด่าว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี บนเวทีคอนเสิร์ตกลางงานวันเกิด นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือกำนันพุก กำนันคนดัง ต.บางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสุพรรณบุรี จนมีการแจ้งความร้องทุกข์ สภ.สองพี่น้อง และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “แอ๊ด คาราบาว” ก็ได้ขึ้นเวทีออกมายกมือไหว้ กราบขอโทษ ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ที่งานทำบุญทอดกฐิน จังหวัดลพบุรี ไปแล้ว โดยตำรวจก็ได้มีการออกหมายเรียก แอ๊ด คาราบาว มาสอบปากคำ และได้ส่งตัวแทนขอเลื่อนวันเข้าให้ปากคำ ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จ่อออกหมายเรียก “แอ๊ด คาราบาว”ครั้งที่2 หลังเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาอย่างไม่มีกำหนด

เกี่ยวกับเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีคลิป “กำนันปอง” หรือ นายปองพล ศรีสวัสดิ์ กำนันตำบลหัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ขึ้นบนเวทีรำวงชาวบ้าน หรือรำวงย้อนยุคของชาวคณะรณชัย มิวสิค ในงานทอดกฐินสามัคคี วัดท่าไชย ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง เมื่อคืนวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น โดย นายปองพล พูดผ่านไมค์ ด้วยท่าทีไม่พอใจ แอ๊ด คาราบาว ว่า ตนได้ไปร่วมงานวันเกิดกำนันพุกด้วย ไม่รู้ว่าเขาไปเมาอะไรมา จ้างมาก็แพง 3 แสนกว่าบาท แต่มาทำลายงานของเขาพัง คนเราจะร่ำรวยเท่าไรก็แล้วแต่ เอาเงินเขามา ทำให้งานเขาเสียหาย พูดตรงๆ หมดศรัทธาแอ๊ดเลย แก่แล้วอายุ 70 กว่าแล้ว เอาลงยูทูบเลย ว่า กำนันปองด่าไอ้แอ๊ด พูดไปคนชอบแอ๊ดก็เคือง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังคลิปดังกล่าวแพร่กระจายออกไป ดูเหมือนว่า ทัวร์ได้มาลงที่กำนันปอง อย่างไม่หยุดหย่อน ติดต่อไปเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว แต่ทางกำนันปอง ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด