จากกรณี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี มอบหมายให้ นายเดชะ สิทธิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงาน จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายสรวุฒิ แสนเทศ นิติกรชำนาญการ สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี นำเอกสาร และหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ขึ้นโรงพักสองพี่น้อง แจ้งความจับ “แอ๊ด คาราบาว” ในข้อหาหมิ่นประมาท ปมเดือดระเบิดอารมณ์ด่ายับ ผวจ.สุพรรณบุรี กับ ร.ต.อ.หญิง อัจฉรี วุฒิวัฒนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับทาง นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ให้ถึงที่สุด ในการกอบกู้ศักดิ์ศรี ผวจ.สุพรรณบุรี โดยพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเชิญตัว นายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 25 ต.ค. นี้ เวลา 09.00 น. ครั้งแรก มีการขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนเป็นวันที่ 27 ต.ค. นี้ เวลา 14.00 น. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ต.ค. มีรายงานว่า ในคดีความดังกล่าวเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา นายยืนยง ได้มอบอำนาจให้ทนายความชื่อดัง เดินทางมาที่ สภ.สองพี่น้อง เพื่อติดต่อขอเข้าพบกับ พ.ต.อ.เกียรติชัย เกิดโชค สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และ ร.ต.อ.หญิง อัจฉรี วุฒิวัฒนา รอง สว.(สอบสวน) ในการติดต่อประสานงาน และแจ้งความประสงค์ของ แอ๊ด คาราบาว เพื่อขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน เดิมจากที่นัดไว้ในวันที่ 27 ต.ค. 2565 เวลา 14.00 น. เลื่อนออกเป็นก่อน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่สะดวก เพราะได้รับหมายเรียกในระยะกระชั้นชิด ทั้งนี้ไม่ได้มีการระบุวัน และเวลาใดที่ทาง นายยืนยง จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้มีรายงานว่า ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก ครั้งที่ 2 ในเร็ววันนี้ เนื่องจาก นายยืนยง ได้ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 เดิมจากที่นัดไว้ในวันที่ 25 ต.ค. 2565 เวลา 09.00 น. ออกเป็นวันที่ 27 ต.ค. นี้ เวลา 14.00 น. และล่าสุดก็ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนออกไปอีกอย่างไม่มีกำหนด ในคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่ทาง ผวจ.สุพรรณบุรี แจ้งความไว้ที่ สภ.สองพี่น้อง